Khoa học hôm nay

Những loài động vật nguy hiểm chết người, được mệnh danh là cái chết đen của thế giới hoang dã

Không chỉ có những loài như sư tử, hổ, báo mới là động vật nguy hiểm trong hoang dã, bạn sẽ phải bất ngờ trước những con vật nhỏ bé mang kịch độc đủ giết chết con người.

Trâu rừng châu Phi

Thuộc họ trâu nhưng lại là sát thủ của thế giới hoang dã, trâu rừng châu Phi với vẻ ngoài to lớn vô cùng đáng sợ và cặp sừng uốn cong rắn chắc và sắc nhọn đủ để hạ gục bất kỳ kẻ thù nào.

Ảnh minh họa

Loài trâu rừng này có thể nặng lên tới 835kg, chúng vốn dĩ là loài hiền lành trừ khi bị làm phiền và quấy rầy. Mỗi khi chúng cảm nhận được sự nguy hiểm hay có người lạ nào đó chúng sẽ lao vào tấn công dữ dội. Trong những giống trâu rừng này có 1 loại được mệnh danh là ‘cái chết đen’ vì giết khoảng 200 người mỗi năm.

Ếch phi tiêu vàng có nọc độc

Loài ếch này là loài chết chóc nhất trong số các loài lưỡng cư, chúng thường xuyên được tìm thấy tại các rừng nhiệt đới tại Colombia. Ếch phi tiêu vàng nọc độc có kích thước không quá to chỉ dài khoảng 5cm nhưng chúng lại mang trong mình chất kịch độc đủ để giết 10 người.

Sứa hộp

Loài sứa hộp có độc gây chết người có thể được tìm thấy tại các khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và miền bắc Australia. Trong tất cả các loài thì sứa hộp Australia là loài đã gây chết người nhiều nhất trong các loài sinh vật biển.

Những nạn nhân bị chúng tấn công từ động vật dưới biển cho tới con người đều sẽ bị tê liệt và ngưng tim, tử vong chỉ trong vài phút ngắn ngủi đủ cho thấy chất kịch độc bên trong người chúng.

Cá chình Moray

Loài cá chình Moray là loài có nhiều khả năng gây nguy hiểm trực tiếp cho con người bởi loài cá này được dùng làm món ăn tại một số nơi trên thế giới. Thế nhưng trong thịt của chúng có thể có độc và gây chết người nếu người ta không biết chế biến nó đúng cách. Loài cá này cũng rất đáng sợ khi nó còn sống với hai bộ hàm sắc nhọn như những con dạo có thể để lại vết thương nghiêm trọng trên người nạn nhân.

Cá nóc

Xuất hiện nhiều tại các vùng biển nhiệt đới trên toàn thế giới và nó bị xếp vào loại động vật có xương sống độc thứ 2 chỉ sau loài ếch phi tiêu vàng. Cơ thể chúng sẽ phồng lên như một cách tự vệ bản thân và tiết ra chất kịch độc terodotoxin - độc gấp 1.2000 lần so với xyanua - đủ giết chết 30 người mà không có thuốc nào giải được.

Bạch tuộc đốm xanh

Loài động vật có nguồn gốc Thái Bình Dương, bạch tuộc đốm xanh có đủ chất độc để giết chết 26 người trong vòng vài phút. Tuy nhiên rất hiếm có trường hợp tử vong nào được báo cáo do loài động vật này nhưng tốt hơn hết đừng chạm vào chúng.

- Video: Top 10 loài động vật khỏe nhất hành tinh. Nguồn: One Kind.


1

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/nhung-loai-dong-vat-nguy-hiem-chet-nguoi-duoc-menh-danh-la-cai-chet-den-cua-the-gioi-hoang-da-d186710.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-loai-dong-vat-nguy-hiem-chet-nguoi-duoc-menh-danh-la-cai-chet-den-cua-the-gioi-hoang-da/20231011100429217)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY