Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé 12 tuổi bị bố xích trong chuồng gia súc, ăn thức ăn dê suốt 2 năm

NigeriaBố đẻ và ba người mẹ kế của cậu bé bị bắt sau khi đội cứu hộ phát hiện nạn nhân bị xích trong chuồng gia súc, cơ thể gầy gò và suy nhược.

Cậu bé gầy gò, bẩn thỉu khi được đội cứu hộ tìm thấy trong chuồng gia súc gia đình hôm 9/8. Ảnh: Kebbi State Police.

Sau khi nhận được thông tin từ các luật sư nhân quyền, một đội cứu hộ hôm 9/8 tìm đến chuồng gia súc tại nhà cậu bé ở Badariya và tìm thấy nạn nhân đang bị xích tại đây, cơ thể gầy gò vì bị bỏ đói và gần như không thể tự đứng được.

Theo BBC, cậu bé bị trói vào một cái cọc gỗ và đã sống cùng đàn gà và dê suốt hai năm qua. Hamza Attahiru Wala, trưởng đội cứu hộ, cho hay gia đình cậu bé, gồm bố đẻ và ba người mẹ kế, đang sống trong thoải mái, đủ đầy cùng 17 đứa con khác trong nhà. Họ cho hay mẹ đẻ nạn nhân đã qua đời từ hai năm trước.

Do bị bỏ đói, nạn nhân phải ăn cỏ và các loại thức ăn khác mà gia đình vẫn cho đàn dê ăn để duy trì sự sống.

Sau khi giải cứu đứa trẻ, đội cứu hộ đưa em tới bệnh viện ở Birnin Kebbi, nơi em được đưa vào khoa chăm sóc tích cực.

Nafi'u Abubakar, cán bộ quan hệ công chúng của đội cứu hộ, nói: "Đội chúng tôi đã bắt giữ Jibrin Aliyu, bố của cậu bé, và ba người vợ của ông ta vì tội xích, nhốt con mình trong chuồng gia súc hơn 2 năm. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cuộc điều tra làm rõ sự việc".

Một người anh trai của nạn nhân nói với các phóng viên rằng cậu bé bị bệnh động kinh và gia đình phải xích em vào cọc để ngăn cậu bé bỏ nhà đi. Anh ta còn khẳng định cậu bé chỉ bị xích vào ban ngày, đồng thời tuyên bố từng bán nhà, bán xe để có tiền giúp em chữa bệnh.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-12-tuoi-bi-bo-xich-trong-chuong-gia-suc-an-thuc-an-de-suot-2-nam-20200812114229615.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY