Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé 2 tuổi báo cảnh sát khi mẹ ngất ở ga tàu

Cô bé Chimulaki được cảnh sát tuyên dương như 'người hùng' vì xử trí nhanh, biết chạy đi tìm người giúp đỡ sau khi mẹ đột nhiên bất tỉnh ở nhà ga.

Hôm 4/7, cô bé Chimulaki, 2 tuổi, cùng mẹ và em trai 6 tháng tuổi đang đi bộ đến trạm cuối của nhà ga ở thành phố Moradabad, bang Uttar Pradesh, thì người mẹ đột nhiên ngã xuống đất.

Video được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy đứa trẻ 2 tuổi tìm kiếm sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương và dẫn họ đến tận nơi mẹ đang nằm, người sau đó được đưa đi chăm sóc y tế.

Cảnh sát ca ngợi Chimulaki như người hùng nhờ biết hành động nhanh trí, nhờ thế mạng sống của mẹ em đã được cứu.

Theo cảnh sát, sau khi thấy mẹ bất tỉnh, cô bé lo lắng, vừa khóc vừa chạy đi tìm sự trợ giúp. Lúc đi lên cầu thang, cô bé nhìn thấy vài nhân viên cảnh sát và dẫn họ tới chỗ mẹ. Chimulaki chỉ tay về phía chân cầu nơi mẹ em đang nằm để họ hiểu rõ tình hình.

Hình ảnh cắt từ clip.

Trong video, mẹ của Chimulaki nằm ngất trên cầu thang bộ, trong khi cậu con trai 6 tháng thì đang bò trên người cô. Đứa trẻ khóc lớn khi chị gái cùng các cảnh sát chạy tới, cố gắng lay người mẹ tỉnh dậy bằng cách đổ nước lên đầu cô.

Người mẹ sau đó được các nhân viên cấp cứu cho lên cáng và đưa vào xe cứu thương. Lúc này, cô có vẻ tỉnh hơn và cử động hai tay. Ở cuối video, cả ba mẹ con được nhìn thấy đoàn tụ trong bệnh viện.

Cảnh sát tin rằng chính phản ứng nhanh chóng của Chimulaki đã cứu mạng người mẹ, và giúp cho hai đứa bé không thành trẻ mồ côi. Cảnh sát không tiết lộ người mẹ gặp vấn đề gì mà đột nhiên ngất xỉu.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-2-tuoi-bao-canh-sat-khi-me-ngat-o-ga-tau-20210706144446221.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY