Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé Ch?t vì nôn trớ vào ngày đầu đi mẫu giáo

Bé gái 18 tháng tuổi bị nghẹn rồi qua đời chỉ một giờ sau khi được bố mẹ đưa đến nhà trẻ tư không phép.

Bé Olesya Gak và bố, Eduard Gak, trước khi Ch?t. Ảnh: ICTV.

Hôm 31/5, bé olesya gak được bố mẹ đưa đi mẫu giáo ngày đầu tiên ở một cơ sở trông trẻ tư nhân tại thành phố zaporizhia. cô bé tranh đồ chơi với một đứa trẻ khác rồi khóc lóc dẫn đến nôn trớ. olesya được người trông trẻ, tên iryna, bế vào giường để giữ bình tĩnh. tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, iryna đã không lập tức gọi xe cứu thương.

Bố của Olesya, anh Eduard Gak, cho biết: "Olesya là một đứa bé hiếu động và chúng tôi quyết định đã đến lúc cho con đi giao lưu với các bạn đồng trang lứa. Chỉ một giờ sau khi chúng tôi để con lại cho Iryna, cô ấy gọi và nói với chúng tôi rằng Olesya đã tắt thở. Tôi vội đến trường và thấy con gái mình nằm trên giường. Cơ thể con bé hầu như chẳng còn chút hơi ấm nào. Tôi đã cố hô hấp nhân tạo cho con nhưng vô ích".

Bố mẹ của Olesya, Eduard và Alina Gak. Ảnh: ICTV.

Giải thích về vụ việc, iryna nói rằng olesya nổi giận khi bị một đứa bé lớn hơn tranh mất một món đồ chơi. cô bé bị căng thẳng đến mức bắt đầu nôn trớ và iryna quyết định đặt olesya lên giường. mẹ của olesya, alina gak, nói: "tôi không hiểu tại sao cô ta (iryna) lại đặt con gái tôi nằm dù con bé bị nôn".

Ngoài ra, bố mẹ của Olesya cũng đổ lỗi cho Iryna không gọi nhân viên y tế ngay lập tức. Anh Eduard nói tiếp: "Khi tôi đến trường, tôi thấy những phụ huynh khác đang vội vã đưa con đi. Chỉ sau khi mọi người về hết, người trông trẻ mới gọi cấp cứu".

Lúc nhân viên y tế đến, bé gái đã Ch?t. Khám nghiệm tử thi cho thấy Olesya bị ngạt thở khi nôn trớ.

Khu chung cư nơi Iryna mở cơ sở trông giữ trẻ tư ở thành phố Zaporizhia, Ukraine. Ảnh: ICTV.

Trong quá trình điều tra Iryna về tội Gi*t người, cảnh sát phát hiện cô này chưa được cấp phép mở trường mầm non. Phát ngôn viên của cảnh sát địa phương tuyên bố: "Chúng tôi đang tiến hành xét nghiệm để xác định chính xác thời gian Ch?t của đứa trẻ. Nghi phạm không có giấy phép cung cấp dịch vụ trông giữ trẻ".

Iryna sẽ phải đối mặt với 15 năm tù giam nếu bị kết tội. Người phụ nữ này đã tự mở nhà trẻ tư bất hợp pháp trong căn hộ có ba phòng. Theo hàng xóm, Iryna nhận trông rất nhiều trẻ em trong khu vực. Khoảng 10 em bé ở các độ tuổi khác nhau được gửi đến đây mỗi ngày.

Zoya, một phụ nữ sống kế bên, tiết lộ: "Cô ta thường xuyên la mắng trẻ con và chúng khóc suốt. Nhưng bố mẹ chúng vẫn gửi. Chuyện này diễn ra trong nhiều năm rồi". Hiện người dân sống trong khu chung cư đều ân hận vì đã không tố cáo cơ sở trông giữ trẻ của Iryna với chính quyền sớm hơn.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-chet-vi-non-tro-vao-ngay-dau-di-mau-giao-20200604103328997.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY