Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé gái 12 tuổi sống lại khi gia đình chuẩn bị chôn

Bé gái người Indonesia mở mắt, cử động khi được người thân tắm rửa trước lúc chôn cất nhưng rồi lại qua đời chỉ một giờ sau đó.

Bé Siti được cho thở ôxy sau khi sống lại hôm 18/8. Ảnh: Flashnews.

Bé gái Siti Masfufah Wardah ở Đông Java được tuyên bố qua đời vào lúc 18h ngày 18/8 tại Bệnh viện Mohamad Saeh, thành phố Probolinggo, do chấn thương nội tạng vì mắc tiểu đường mãn tính. Gia đình Siti đã đưa thi thể em về nhà lúc 19h.

Tuy nhiên, khi xác của Siti được đặt trong bồn tắm để người thân lau rửa sạch sẽ trước khi chôn cất, bé gái 12 tuổi bỗng mở mắt, tim đập trở lại, cơ thể ấm lên và bắt đầu cử động. Các bác sĩ đã nhanh chóng được gọi đến nhà của Siti, cho cô bé thở bằng ôxy. Nhưng Siti lại "ch*t một lần nữa" chỉ một giờ sau đó.

Bố của Siti, Ngasiyo (40 tuổi), nói với truyền thông địa phương: "Khi thi thể của con bé được đem đi tắm, thân nhiệt của nó đột nhiên ấm lên. Và đôi mắt đang nhắm nghiền của con bé bất ngờ mở ra. Chúng tôi thấy tim con bé đập trở lại, cơ thể cũng động đậy".

Anh Ngasiyo (40 tuổi), bố của bé Siti ở Đông Java, Indonesia. Ảnh: Flashnews.

Sau khi cái ch*t của Siti được xác nhận lần hai, xác của cô bé được tắm rửa một lần nữa và đã được chôn cất tại nghĩa trang làng Lambangkuning.

Cảnh sát trưởng khu vực, Muhammad Dugel, xác nhận vụ việc và cho biết đang tiến hành điều tra.

Theo công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y học hoàng gia từ một nghiên cứu năm 2007, có khoảng 82% các ca suy tim sống lại 10 phút sau ch*t - được gọi là tuần hoàn tự phát trở lại (ROSC). Các dấu hiệu của ROSC có thể bao gồm thở, ho, cử động hoặc mạch đập nhẹ.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-gai-12-tuoi-song-lai-khi-gia-dinh-chuan-bi-chon-2020082511013058.htm)

Chủ đề liên quan:

bé 12 tuổi sống lại bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY