Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, khả năng sống rất thấp

(HNMO) - Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đang phối hợp với Công an huyện Thạch Thất điều tra nghi vấn bé gái Đ.N.A (3 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị bạo hành.

(HNMO) - Chiều 18-1, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, bệnh viện đang phối hợp với Công an huyện Thạch Thất điều tra nghi vấn bé gái Đ.N.A (3 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị bạo hành.

Hiện bé A đang được điều trị tại Khoa Hồi sức nhi (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) trong tình trạng nguy kịch. Các biểu hiện lâm sàng cho thấy, bé bị viêm màng não do nhiễm trùng, khả năng do dị vật trong hộp sọ gây ra. Nhận định về tình trạng sức khoẻ của bệnh nhi, các bác sĩ cho biết, tiên lượng rất nặng, khả năng sống của cháu bé rất thấp.

Trước đó, vào cuối giờ chiều 17-1, bé A được mẹ đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống nội khí quản cho bé gái. Trong quá trình cấp cứu, hình ảnh chụp phim cho thấy, có hình ảnh lạ giống như đinh đóng gỗ ghim trong sọ não bé. Ngoài ra, quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Sau khi cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tại đây, bé tiếp tục được chụp cắt lớp đa dãy và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ ghim đâm vào tổ chức não.

Đến cuối giờ chiều 18-1, bé A đang điều trị ở Khoa Hồi sức nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng rất nguy kịch.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã xâu chuỗi lại bệnh án của bé A. Theo đó, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê, vì ngộ độc Thu*c trừ sâu, được đưa lên cấp cứu rồi gia đình lại chuyển lên Bệnh viện Nhi trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé A đã phải nhập viện vì có dị vật đường tiêu hóa.

Được biết, trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua Thu*c cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, theo quy trình, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã trình báo Công an huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện. Hôm nay, Công an huyện Thạch Thất đã đến Bệnh viện Thạch Thất và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm việc về sự việc liên quan đến bé Đ.N.A.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1022800/be-gai-3-tuoi-nghi-bi-bao-hanh-kha-nang-song-rat-thap)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY