Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái bị 9 đinh găm vào đầu vẫn rất nặng

Hà Nội-Sáng 19/1, bé gái 3 tuổi bị nhiều cây đinh găm vào đầu vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tình trạng nặng.

Trả lời vnexpress sáng nay, bác sĩ trần liên hương (phó giám đốc bệnh viện xanh pôn) cho biết thông tin trên và nói thêm "tin bé t* vong đang được chia sẻ ở một số phương tiện truyền thông là không chính xác". các bác sĩ vẫn đang theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bé, chưa thể tiên lượng điều gì.

Chiều 17/1, bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân. Ông Vương Trung Kiên (Giám đốc Bệnh viện Thạch Thất) xác nhận tại thời điểm nhập viện, vết thương trên đầu bệnh nhi đã liền da, tay phải bó bột được hai tuần, đầu sưng tấy, chẩn đoán ban đầu là viêm màng não. Kết quả X-quang phát hiện 9 đinh găm vào đầu bé.

Sau một giờ nhập viện, các bác sĩ chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu, điều trị.

Khoa hồi sức Cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi đang điều trị bé gái. Ảnh: Nguyễn Ngoan

Gia đình cho biết bé gái là con thứ ba, có hai chị 8 và 6 tuổi. Bố mẹ sau hơn 10 năm chung sống đã ly hôn đầu năm 2021. Ba tháng gần đây, bé nhập viện 4 lần do vết thương ở mũi, nuốt ba đinh vít, gãy tay và ngộ độc Thu*c trừ sâu. Trong đó, lần nặng nhất liên quan Thu*c sâu, bé hôn mê, nằm viện nhiều ngày.

Công an huyện Thạch Thất đã ghi lời khai của một số người liên quan, chưa kết luận về nguyên nhân thương tích và các dấu hiệu liên quan khác.

Video ông nội bé gái mong muốn làm sáng tỏ sự việc

Ông Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, ông nội bé gái) nêu nguyện vọng muốn làm rõ sự việc. Video: Phạm Dự

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-gai-bi-9-dinh-gam-vao-dau-van-rat-nang-4418115.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY