Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé gái 8 tuổi tự nhảy từ tầng ba xuống đất thoát khỏi đám cháy

Một cô bé 8 tuổi ở Chicago đã nhanh trí leo ra cửa sổ tầng ba, quăng tấm đệm ra ngoài và nhảy xuống đất khi ngọn lửa đang bao trùm căn nhà.

Bé gái 8 tuổi thoát ch*t kỳ diệu trong vụ hỏa hoạn ở Chicago, một bằng cách quăng tấm đệm từ cửa sổ tầng ba của căn hộ và nhảy xuống an toàn trong lúc mẹ vắng nhà, giới chức trách cho biết hôm 18/3, theo NCB News.

Các nhân viên cứu hỏa đã gấp rút đến căn hộ đang cháy ở khu South Side, Chicago ngay trước nửa đêm 17/3. Khi đến nơi, họ thấy cô bé 8 tuổi đã ở ngoài khu vực nguy hiểm, em trai 5 tuổi đang đứng trên cửa sổ chuẩn bị nhảy theo chị và một cậu bé 2 tuổi. Tất cả được giải cứu an toàn.

Bé gái 8 tuổi tự nhảy từ tầng ba xuống đất thoát khỏi đám cháy - Ảnh 2.

Cô bé 8 tuổi đã quăng tấm đệm ra khỏi cửa sổ tầng ba và nhảy xuống một cách an toàn. Ảnh: Concho Valley Homepage.

Lãnh đạo quận Frank Velez nói rằng ông rất ấn tượng với phản ứng nhanh chóng của cô bé trong tình huống sinh tử, gọi đây là ý tưởng "khá sáng tạo".

"Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì một người có thể làm khi đối diện với tình huống nghìn cân treo sợi tóc, chiến đấu hay bỏ chạy. Họ phải phản ứng nhanh để tự cứu mình bằng cách này hay cách khác. Rõ ràng chúng ta phải tuyên dương cô bé vì sự nhanh trí này", ông Velez nói.

Phát ngôn viên cảnh sát Kellie Bartoli cho biết người mẹ không bị cáo buộc trong vụ việc này vì không phải bà để bọn trẻ ở nhà và không có ai trông. Người mẹ này có nhờ một người hàng xóm trông giúp 3 đứa trẻ vào tối xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, ông Velez không biết liệu người hàng xóm có ở trong căn hộ khi hỏa hoạn xảy ra hay không.

Ba đứa trẻ đã được đưa ngay đến Bệnh viện Nhi đồng Comer để kiểm tra về tình trạng ngạt khói và đều có sức khỏe ổn định. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-gai-8-tuoi-tu-nhay-tu-tang-ba-xuong-dat-thoat-khoi-dam-chay-20210322095042556.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY