Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái bị ứ hơn 200 ml máu trong *m đ*o vì lý do không ngờ

(MangYTe)- Bé gái chỉ có biểu hiện bí tiểu nênđược người nhà đưa đi đặt thông tiểu nhưng về nhà vẫn trằn tức bụng và khóđi tiểu.

Ngày 12-3, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết vừa tiến hành thủ thuật cho bé gái (11 tuổi) bị ứ máu rất nhiều trong *m đ*o do màng trinh bị bít.

Trước đó vài ngày, bé gái bị bí tiểu nên đến cơ sở y tế địa phương để đặt thông tiểu. Khi về nhà, bé vẫn còn trằn tức bụng và khó đi tiểu nên đi khám tại Bệnh viện Từ Dũ. Tại đây, các bác sĩ phát hiện khối máu tụ lớn hơn 12 cm trong *m đ*o của bé do màng trinh bị bít.

Vì máu tụ nhiều nên ngoài việc gây tức bụng, bé còn bị chèn ép gây các vấn đề về việc đi tiểu.

Các bác sĩ đã rạch thoát hơn 200 ml máu sậm, sệt là máu kinh đã tích tụ từ những lần hành kinh trước đây không thoát được cho bé. Sau thủ thuật, kíp mổ đã có những biện pháp ngừa màng trinh bị dính lại. Mẹ bé khai chưa thấy bé có kinh nguyệt lần nào.

Các bác sĩ đang rạch thoát máu bị tích tụ trong *m đ*o cho bé gái. Ảnh: BSCC

BS Văn Thị Kim Xuyến, phẫu thuật viên của ca này, cho biết triệu chứng bít màng kinh thường xuất hiện ở trẻ nữ trước khi bước vào tuổi dậy thì mà chưa xuất hiện kinh nguyệt.

Bước vào giai đoạn hành kinh, trẻ thường bị căng tức bụng, đau bụng dưới do ứ máu kinh, nếu lâu dài trẻ bị đau thường xuyên hơn vùng hạ vị, bụng to lên. Ngoài ra, còn có thể có triệu chứng tiểu khó, bí tiểu.

Khi trẻ có những dấu hiệu trên, phụ huynh nên đưa bé đến cơ sở y tế chuyên khoa khám điều trị. Bệnh viện Từ Dũ từng ghi nhận có trường hợp bị ứ máu kinh do màng trinh bít lên tới nửa lít. Lượng máu thừa tích tụ lâu ngày có thể gây viêm nhiễm *m đ*o, viêm nhiễm vòi trứng... gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/be-gai-bi-u-hon-200-ml-mau-trong-am-dao-vi-ly-do-khong-ngo-895954.html)

Tin cùng nội dung

  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Mangyte ơi, em chưa ăn sáng đang đau bụng xót ruột, nhưng khi ăn vào em thấy chóng mặt rồi nôn ói mà không ói được. 1 tiếng sau thì bị đau bụng quằn quại...
  • Trong lúc ăn và sau ăn tầm 5 phút thì cháu thấy khá là đau bụng, đau ở phía trên của bụng. Mangyte ơi, cháu bị làm sao vậy ạ?
  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY