Tiêu hóa hôm nay

Mangyte ơi,vì sao đang đói ăn vào lại đau bụng, buồn nôn?

Mangyte ơi, em chưa ăn sáng đang đau bụng xót ruột, nhưng khi ăn vào em thấy chóng mặt rồi nôn ói mà không ói được. 1 tiếng sau thì bị đau bụng quằn quại...
Bác sĩ ơi, sáng em chưa ăn sáng đang đau bụng xót ruột, mẹ mua bánh mì thịt cho em ăn, lúc sau em thấy chóng mặt rồi nôn ói mà không ói được.

Khi mệt quá em ngủ được 1 tiếng sau thì bị đau bụng quằn quại rồi đỡ 1 chút rồi đau lại như ban đầu. BS tư vấn giúp em với. Em từng bị đau dạ dày.

(Tố Uyên, 15 tuổi – TPHCM)

Cháu Tố Uyên thân mến,

Theo cháu trình bày và có tiền căn dạ dày thì những biểu hiện trên của cháu có thể là do cháu bị đau dạ dày trở lại, nguyên nhân chủ yếu là do cháu ăn uống thất thường, để dạ dày quá đói nên axit tiết ra nhiều và gây đau. Cháu nên đến BV khám và điều trị sớm. Ngoài ra, cháu cần tuân thủ ăn uống đúng giờ, không để quá đói hoặc ăn quá no, kiêng các thức ăn cứng, các chất chua cay, nước ngọt có gas, cà phê,…nha.

Chúc cháu luôn khỏe, vui!

BS.CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mangyte-oivi-sao-dang-doi-an-vao-lai-dau-bung-buon-non-1557.html)

Chủ đề liên quan:

buồn nôn đau bụng

Tin cùng nội dung

  • Tôi 37 tuổi, khoảng 1 tháng nay, tôi bị khó nuốt khi ăn uống và rất dễ buồn nôn, đi khám bác sĩ bảo bị hẹp tâm vị. BS cho toa Thu*c về uống được 1 tuần. Xin hỏi Mangyte, bệnh của tôi có nguy hiểm gì không? (Hồ Đức Anh - Nha Trang, Khánh Hòa)
  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Tôi hay bị ợ kèm cảm giác buồn nôn khi đói. Khi uống nước có gas lúc, đói thường nôn ra chất dịch màu trắng hoặc nôn khan. Lúc đánh răng cũng buồn nôn. Tôi phải làm xét nghiệm gì, ở đâu hả Mangyte? Cảm ơn rất nhiều! (Quỳnh Thư - thu.nguyenquynh…@gmail.com)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY