Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái bị u não suýt mất mạng vì người nhà nghĩ bệnh hậu COVID-19

(MangYTe) - Thấy bé gái liên tục ói người nhà nghĩ là bị bệnh hậu COVID-19 nên không đưa đi khám. Sau khi thấy bé liên tục ói nhiều hơn nên người nhà đưa đến bệnh viện thì tá hỏa phát hiện bé bị u não, suýt nữa thì mất mạng.

 Bé gái bị u não suýt mất mạng vì người nhà nghĩ bệnh hậu COVID-19. (Ảnh:BVCC)

Ngày 22/3/2022 Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi tên B.L.T.L. (4 tuổi, quê tỉnh Đắk Nông) nhập viện cấp cứu trong tình trạng xuất hiện những cơn đau đầu, khi tỉnh giấc kèm ói liên tục.

Theo người nhà cho biết, trước đây bé bị nhiễm COVID-19 và xuất hiện đau đầu, ói. Đến nay sau khi khỏi bệnh, bé tiếp tục có biểu hiện như trên nên cứ nghĩ là hậu COVID-19 và không đưa đi khám. Sau khi phát hiện bé có triệu chứng đau đầu, đi bị té nên đã đưa đến bệnh viện để khám.

Theo đó, sau khi thăm khám, các bác sĩ ở tuyến dưới nghi bệnh não và tiến hành chụp thì phát hiện thấy có u nên đã chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM.

Tại BV Nhi Đồng 2, bé gái được ekip trực cấp cứu khẩn trương kiểm tra và xác định bị não úng thủy thể tắc nghẽn do khối u chèn ép (dịch trong não bị tắc, không lưu thông được). Sau đó, bé gái đã được phẫu thuật đặt ống dẫn lưu để giải phóng chèn ép và tiếp tục làm các xét nghiệm khác để khảo sát khối u để xác định là u lành tính hay ác tính.

Bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ có dấu hiệu bất thường cần đưa đến bệnh viện để chẩn đoán đúng bệnh, điều trị sớm và đúng phương pháp và đạt hiệu quả điều trị cao nhất, tránh chậm trễ có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bên cạnh đó, hãy tỉnh táo và cẩn trọng khi nhận định vấn đề sức khoẻ của con trẻ. Hãy đưa con tới các trung tâm y khoa chuyên sâu để được hỗ trợ, tránh nghe những thông tin chưa được kiểm chứng về mặt khoa học, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 làm chúng ta bị hoang mang từ lúc nhiễm cho tới giai đoạn hậu COVID-19.

Thúy Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/be-gai-bi-u-nao-suyt-mat-mang-vi-nguoi-nha-nghi-benh-hau-covid-19-120133.html)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều nguyên nhân khiến mắt bị mờ nhòe đột ngột, trong đó có những lý do đáng lo ngại có thể dẫn tới mất thị lực, thậm chí có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.
  • Các tế bào ung thư dưới dạng khối u được hình thành trong mô não là nguyên nhân gây ra ung thư não, gây cản trở hoạt động của não. Chúng có thể hình thành trực tiếp trên mô não hoặc lan ra từ các bộ phận khác của cơ thể tới não.
  • Hãy tự pha cho mình một tách trà mỗi ngày nếu bạn muốn thoát khỏi chứng mất trí nhớ vì theo nghiên cứu mới đây, uống một tách trà mỗi ngày giúp giảm nguy cơ hình thành các khối u ác tính trong não.
  • Em trai tôi 33 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, gần đây em thường có biểu hiện và hành động rất lạ, luôn kêu đau đầu và nói mình bị u não.
  • (MangYTe) - Sáng ngày 25/6, PV ADZ đã đến thăm và trao số tiền 38.860.000 đồng đến chị Nguyễn Thị Huyên (xóm 3, Nghi Công Nam, Nghi Lộc, Nghệ An). Số tiền trên do bạn đọc Báo ADZ ủng hộ trong tuần 2 tháng 6. Cùng đi có bà Phạm Thị Long – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã.
  • U não là sự tăng trưởng tế bào bất thường trong não. Nói chung, có hai loại u não: ung thư (ác tính) hoặc không phải ung thư (lành tính).
  • Não kiểm soát trí nhớ và sự nhận thức, các giác quan (nghe, nhìn, ngửi, nếm, xúc giác) và xúc cảm. Não còn kiểm soát những phần khác của cơ thể...
  • U não phát triển rất nhanh, từ khi xuất hiện triệu chứng nếu bệnh nhi không được can thiệp kịp thời trong vòng 6 đến 12 tháng sẽ dẫn đến Tu vong.
  • Kết quả xét nghiệm, chụp phim cho thấy Hà có một khối u lớn trong não khiến cả cô và bác sĩ đều bất ngờ.
  • Việc nạo Ph* thai này do một bác sĩ Trung Quốc thực hiện, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM). Bệnh nhân sau Ph* thai không thành, bị tai biến đã phải và cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY