Khoa học hôm nay

Bế mạc techdemo 2019 Gia Lai

Các viện nghiên cứu, doanh nghiệp hợp tác chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình sản xuất tại Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ 2019.

Ngày 26/11, bộ khoa học và công nghệ, ubnd tỉnh gia lai đã tổ chức bế mạc sau ba ngày diễn ra sự kiện trình diễn kết nối cung cầu công nghệ 2019 tại tp pleiku, tỉnh gia lai. thứ trưởng bộ khoa học và công nghệ trần văn tùng ch biết, đã có 12 biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác chuyển giao công nghệ với tổng giá trị trên 500 tỷ đồng được ký kết. có 10 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư và ghi nhớ đầu tư của tỉnh gia lai với tổng kinh phí lên đến 19.928 tỷ đồng. 

Ban tổ chức đã tiếp nhận và xử lý 370 nhu cầu công nghệ của các doanh nghiệp và cung cấp thông tin 2.600 nguồn cung công nghệ trong nước, nước ngoài trên hệ thống dữ liệu công nghệ.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng công bố các con số tổng kết sau ba ngày diễn ra Techdemo 2019.

Có hơn 310 lượt doanh nghiệp được tư vấn về sở hữu trí tuệ, chế biến bảo quản nông lâm sản, cơ khí tự động hóa... với sự tham gia của các chuyên gia tới từ các viện nghiên cứu, trường đại học và Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tại các hội nghị, diễn đàn đối thoại tổ chức trong khuôn khổ sự kiện, các diễn giả đến từ Việt Nam, Singapore, Đức, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản... đã cung cấp thông tin xu hướng về các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của các nước; các nguồn thông tin về cơ chế chinh sách hỗ trợ của nhà nước và nguồn lực tài chính để doanh nghiệp có thể tiếp cận.

Trong số các gian hàng giới thiệu công nghệ mới, ngoài các đơn vị nghiên cứu trong nước, có gần 100 công nghệ đến từ Hàn Quốc, Israel, Nhật Bản, Singapore...

Thứ trưởng trần văn tùng (bìa trái) trao giấy chứng nhận các đơn vị tham gia giới thiệu công nghệ tại techdemo 2019. ảnh: trần hòa.

Sự kiện đã thu hút gần được trên 2000 đại biểu trong, ngoài nước tham gia cùng với trên 15.000 lượt khách thăm quan tìm hiểu các thiết bị, công nghệ, sản phẩm mới, tìm hiểu những thành tựu về khoa học và công nghệ.

Sự kiện trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2011, nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, giúp nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả vào sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoa-hoc/hon-500-ty-dong-thoa-thuan-chuyen-giao-cong-nghe-tai-techdemo-2019-4017803.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - 3h sáng hàng tuần, cô giáo Tiền lai khăn gói vượt gần 150km đường rừng để mang tiếng hát đến với “ốc đảo” Hà Đông (Đăk Đoa, Gia Lai). Bà con nơi đây ví cô như chú chim Chrao của núi rừng Tây Nguyên. Trong một lần đến trường gieo chữ cô Tiền gặp T*i n*n giao thông phải gửi lại cánh tay nơi núi rừng xanh thẳm...
  • (MangYTe) – Qua kiểm tra, cả 4 người có mặt trên xe bán tải đều có nồng độ cồn trong máu cao. Dấu vết tại hiện trường cho thấy xe bán tải này đã lấn phần đường của xe tải.
  • (MangYTe) - Ở buôn làng Tây Nguyên các bạn ví em như loài hoa Pơ lang đỏ thắm giữa nền trời xanh thẳm của mùa con ong đi lấy mật. Bông hoa Pơ lang mà tôi muốn nói đến chính là cô gái không tay - Đinh Thị HLanh, 12 năm em đã vẽ tương lai của mình bằng đôi chân trần khiến tôi bật khóc!
  • TechDemo là sự kiện thường niên mang tầm cỡ quốc tế được tổ chức bởi Bộ Khoa học Công nghệ với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các Bộ, Ban ngành, Tỉnh thành, Sở, viện; các Đại sứ quán và các doanh nghiệp tiêu biểu trên toàn quốc. TechDemo 2019 năm nay được tổ chức tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai từ ngày 24 - 26/11/2019 với sự tham dự của gần 450 gian hàng triển lãm và 7 hoạt động hội nghị, hội thảo, xúc tiến đầu tư, hợp tác của các đơn vị.
  • Nền kinh tế Việt Nam đang có sự chuyển dịch về mô hình tăng trưởng, chuỗi giá trị, trong đó có sự đóng góp đáng kể của khoa học và công nghệ.
  • Các công nghệ mới, phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp Việt Nam được Bộ Khoa học và Công nghệ giới thiệu tại Techdemo 2019.
  • 6h sáng nay (29/8), chủ nhà tới đánh thức người khách xin ngủ nhờ đêm qua dậy. Chủ nhà gọi mãi không thấy người đàn ông này trở mình, đến nơi kiểm tra thì phát hiện đã Tu vong.
  • Khoảng 15h30 ngày 23/8, tại một rẫy cà phê thuộc thôn Phú Tân (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã xảy ra một vụ Gi*t người nghiêm trọng khiến 4 người ch*t tại chỗ, nhiều người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
  • Ngày 1/5, ông Đinh Sứk- Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, sét đã đánh trúng làng Kon Sơ Lăl cũ (xã Hà Tây) gây ra hỏa hoạn làm 11 căn nhà sàn cùng 1 căn nhà rông của làng bị thiêu rụi.
  • 15 ngày qua, chỉ có 11 bệnh nhi nhập viện, giảm bằng 1 phần tư so với những tháng trước đây.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY