Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé sơ sinh bị bỏ trong balo treo hàng rào

Đứa bé được tìm thấy vào rạng sáng 29/6 sau khi người dân nghe thấy tiếng khóc phát ra từ chiếc balo màu xanh nước biển treo ở hàng rào.

Em bé được tìm thấy bỏ trong balo treo ở hàng rào. Ảnh: Viral Press.

Đứa trẻ được những những người dân địa phương ở Norala, tỉnh South Cotabato, Philippines, tìm thấy đang khóc trong một chiếc balo kéo khóa, treo ở hàng rào hôm 29/6. Sau khi được phát hiện, bé được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, trong khi cảnh sát tiếp tục tìm kiếm bố mẹ em.

Theo Daily Star, kết quả kiểm tra cho thấy bé trai khỏe mạnh, ngoài việc bị mất nước nhẹ.

Mary Kris Dela Cruz nói rằng hôm đó, các công nhân của bác cô lần theo những tiếng khóc yếu ớt tới chỗ chiếc balo màu xanh nước biển treo ở hàng rào bên ngoài nhà họ.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng trẻ con khóc vào lúc sáng sớm. Ai cũng cảm thấy lạ vì trong nhà không có trẻ sơ sinh. Chúng tôi tìm quanh và âm thanh đó dẫn chúng tôi ra cổng chính. Có thứ gì đó động đậy bên trong chiếc balo và rồi chúng tôi nhìn thấy bé trai này", Cruz kể.

Đai diện Sở Phát triển và Phúc lợi xã hội tỉnh thông báo: "Đứa bé này sẽ được chúng tôi chăm sóc kể cả khi cảnh sát tìm thấy cha mẹ bé. Chúng tôi chỉ muốn nhắc mọi người rằng những ông bố, bà mẹ đang gặp khó khăn luôn luôn có thể tìm gặp chúng tôi để được giúp đỡ nếu như họ không biết phải làm thế nào với những đứa con của mình, thay vì để chúng một mình hoặc bỏ rơi chúng".

Em bé chỉ bị mất nước nhẹ và sức khỏe hoàn toàn ổn định. Ảnh: Viral Press.

Đây không phải lần đầu tiên một bé trai sơ sinh được tìm thấy trong chiếc túi treo ở hàng rào tại Philippines. Năm 2018, người dân nước này cũng sốc khi tìm thấy đứa trẻ mới sinh bị cho vào túi nilon treo lên. Một người gom rác đã tìm thấy đứa bé sau khi nghe thấy tiếng bé khóc. Bé được cho là bị chính người mẹ tuổi teen của mình bỏ rơi, do bên trong chiếc túi còn một bộ đồng phục dành cho nữ sinh tuổi từ 12 đến 16, một chiếc áo khoác và chiếc quần ngắn dính máu. Đứa trẻ sau đó được cơ quan dịch vụ xã hội địa phương chăm sóc.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-so-sinh-bi-bo-trong-balo-treo-hang-rao-20210705102924617.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY