Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé sơ sinh bị vứt trong thùng rác toilet

Bé trai còn nguyên dây rốn được các lao công phát hiện trong thùng rác nhà vệ sinh công cộng và cứu sống.

Theo The Paper, đứa trẻ vẫn còn nguyên dây rốn và nhau thai khi hai nhân viên dọn dẹp phát hiện ra em bị bỏ trong một túi nilon tại nhà vệ sinh công cộng ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, hôm 20/6.

Một trong hai lao công cho biết họ đã sốc khi nhìn thấy sàn nhà vệ sinh bê bết máu. Ngay lúc tìm thấy đứa trẻ đựng trong túi nilon đóng hờ, cô này và đồng nghiệp nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát. Đoạn video do Pear Video đăng tải cho thấy một nhân viên y tế lấy chăn quấn em bé. Sau đó, các bác sĩ bế đứa trẻ lên xe cứu thương, đưa đến Bệnh viện Nhân dân Cheng Quan.

Người lao công và nhà vệ sinh công cộng nơi phát hiện đứa trẻ bị vứt trong thùng rác ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc hôm 20/6. Ảnh: The Paper.

Một bác sĩ tiết lộ với tờ Beijing News rằng các nhân viên y tế đã cắt bỏ nhau thai trong khi sơ cứu tại hiện trường nhưng dây rốn của cậu bé vẫn giữ nguyên trên đường đưa đến bệnh viện. Tại bệnh viện, đứa trẻ được cho tắm, cắt dây rốn và đưa vào lồng ấp để chăm sóc đặc biệt.

Hiện cảnh sát đã tìm thấy mẹ của bé trai và giao trả về nhà. Sức khỏe của đứa trẻ cũng đã ổn định.

Theo thống kê mới nhất, mỗi năm ở Trung Quốc có khoảng 100.000 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tức hơn 270 trường hợp mỗi ngày. Theo luật hình sự nước này, bất kỳ cha mẹ nào bỏ rơi con cái đều có thể bị phạt tù tới 5 năm. Tuy nhiên thực tế rất ít người phải chịu phạt do thiếu thực thi pháp luật.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-so-sinh-bi-vut-trong-thung-rac-toilet-20200624154925142.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY