Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé sơ sinh bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội bị xẹp phổi

Sau 2 ngày cai máy thở, bé An, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội phải thở máy trở lại do phổi trái đã xẹp. Bệnh nhi vẫn nhiễm khuẩn nặng.

Hôm nay, bé Nguyễn Văn An bước sang ngày điều trị thứ 12. BS Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, BV Xanh Pôn cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn của bé vẫn còn nặng, phổi trái bị xẹp nhưng bé phản xạ tốt, có thể ăn 8 bữa sữa/ngày qua ống xông, mỗi bữa 10 ml.

Ngày 17/6 vừa qua, bé đã được được rút nội khí quản, ngưng thở máy nhưng sau đó do sức khoẻ bé yếu đi nên từ trưa 19/6, bệnh nhi phải thở máy thở lại.

Theo BS Giang, do ngay khi nhập viện bé đã bị nhiễm khuẩn nặng, sau đó bị sốc nhiễm khuẩn nên việc điều trị rất khó khăn. Từng có thời điểm, sức khoẻ của bé rất xấu, tuy nhiên nhờ sự phối hợp của nhiều chuyên gia và các bác sĩ BV Nhi Trung ương, tình trạng sốc của bé đã được kiểm soát.

Do tiên lượng còn nặng nên trong những ngày tới, bé sẽ tiếp tục được điều trị tích cực.

Bé nguyễn văn an bị mẹ đẻ p.t.t., 31 tuổi, quê ở hà nam đẻ rơi ngay giữa cánh đồng thôn thanh tiến, xã thanh mỹ, thị xã sơn tây, hà nội vào đêm 6/6.

Thấy mình không có khả năng nuôi con, chị t. đã bỏ con lại hố ga bỏ hoang, trên người không có quần áo, không giấy tờ.

Đến chiều 8/6, giữa cái nắng hơn 40 độ ngoài trời, người dân địa phương tìm thấy cháu bé trong tình trạng khá nguy kịch, kiến, giòi bu đầy người.

Cháu bé được đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ sơ cứu, vệ sinh, sau đó chuyển tiếp đến BV đa khoa tỉnh Sơn Tây cấp cứu, trước khi chuyển đến BV đa khoa Xanh Pôn tối cùng ngày.

Tại BV Xanh Pôn, bệnh nhi tiếp tục được lấy sạch dị vật do rất nhiều giòi bò sâu trong mắt, ống tai.

Các bác sĩ đánh giá, việc bé sống sót sau 2 ngày bị bỏ rơi giữa trời nắng thực sự là quá kỳ diệu.

Theo Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/be-so-sinh-bo-roi-duoi-ho-ga-o-ha-noi-bi-xep-phoi-174491.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY