Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bế tắc vì Covid-19, Premier League nghĩ ra thêm kế hoạch kỳ khôi để cứu vãn mùa giải

Thêm một kế hoạch đặc biệt nữa được BTC Premier League vạch ra để có thể kết thúc mùa giải.

Với 84.279 ca dương tính, Anh đang là nước có sỗ ca nhiễm cao thứ sau trên thế giới. Số người Tu vong hiện cũng đã lên tới 10.612, cao thứ năm thế giới. Với tình hình dịch bệnh như vậy, cơ hội để Premier League trở lại ngày càng thu hẹp.

Tuy nhiên, BTC giải đấu vẫn cố gắng tìm các phương án để có thể tổ chức hết những trận đấu còn lại của mùa giải 2019/20. Bởi nếu hủy bỏ phần còn lại mùa giải, các đội bóng sẽ đối mặt với tổn thất tài chình khổng lồ lên đến hơn 1 tỷ bảng. Một số thậm chí đứng trước bờ vực phá sản.

Nhiều đội bóng Premier League đang gặp khó

Kế hoạch mới nhất là tổ chức các trận đấu tập trung trên duy nhất SVĐ Wembley. Dự kiến, mỗi ngày sẽ có tới 4 trận đấu diễn ra và đương nhiên là không khán giả.

Trước đó, phương án thi đấu tập trung trong khu vực nhỏ cũng đã được tính đến. Nhưng lần này, BTC đi xa hơn khi muốn tất cả các đội sẽ đá trên đúng 1 SVĐ, nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm Covid-19.

Theo tờ The Times, nếu kế hoạch này được thông qua, Premier League sẽ trở lại vào tháng 6. SVĐ Wembley không thuộc về đội bóng nào tại Anh. Chỉ có một giai đoạn ngắn từ 2017 đến 2019 Tottenham mượn Wembley làm sân nhà trong lúc xây SVĐ mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/be-tac-vi-covid-19-premier-league-nghi-ra-them-ke-hoach-ky-khoi-de-cuu-van-mua-giai-20200413023935521.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY