Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé trai 7 tháng tuổi mắc Covid-19 được chuyển đến BV Nhi đồng

(MangYTe)- Bé trai 7 tháng tuổi (bệnh nhân số 1132) mắc COVID-19 đã được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để có điều kiện điều trị tốt hơn.

Ngày 20-10, lãnh đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiền giang cho biết,  bé trai 7 tháng tuổi (bn 1132) về từ australia được phát hiện mắc covid-19, đã được chuyển đến bệnh viện nhi đồng tp.hcm để có điều kiện chăm sóc, điều trị tốt hơn.

Trước đó bệnh nhi này được cách ly tại khu cách ly Tiểu đoàn Ấp bắc, Trung đoàn Bộ binh 924 thuộc xã Long Định, huyện Châu Thành (Tiền Giang).


Ảnh minh họa

Bn 1132 là một trong số 261 công dân việt nam trở về từ australia được phát hiện mắc covid-19. bệnh nhân là trường hợp rất đặc biệt, bé mắc covid-19 nhưng mẹ bé lại có xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2. hiện tại, sức khỏe của bé vẫn bình thường.

Riêng một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhi được cách ly theo dõi sức khỏe tại cơ sở cách ly trụ sở Sở Y tế cũ.

 Trước đó vào tối 15-10, BN 1132 từ Australia nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Cần Thơ cùng với 261 người khác và được đưa thẳng về khu cách ly nói trên.

Ngày 17-10, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiền giang lấy mẫu gửi viện pasteur tp. hcm xét nghiệm sars-cov-2 và kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với sars-cov-2 và đưa cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến long định, tỉnh tiền giang.


(PLO)- Đà Nẵng còn 12 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.


Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/be-trai-7-thang-tuoi-mac-covid19-duoc-chuyen-den-bv-nhi-dong-945193.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày tết là thời gian đặc biệt trong năm, cha mẹ ít có thời gian chăm lo cho bữa ăn của trẻ vì thế trẻ thường ăn uống, nghỉ ngơi...thất thường, nhiều trẻ đã béo phì thì càng béo phì, trẻ suy dinh dưỡng lại càng suy dinh dưỡng.
  • Tại các địa phương trong tỉnh xảy ra 59 ca sốt xuất huyết (SXH), tăng 30% so với tuần trước, nâng tổng số toàn tỉnh lên 1.074 ca SXH.
  • (Mangyte) - Các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non có thể tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về bệnh chân tay miệng vào sáng 2/7/2011.
  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY