Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Hội thảo “Cách phát hiện, phòng ngừa bệnh tay chân miệng” tại BV Nhi đồng 1

(Mangyte) - Các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non có thể tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về bệnh chân tay miệng vào sáng 2/7/2011.
Nhằm cung cấp những thông tin thiết yếu về các vấn đề liên quan bệnh tay chân miệng cho các thầy cô trường mầm non, mẫu giáo và các bậc phụ huynh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) sẽ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề:Cách phát hiện, theo dõi và cách vệ sinh phòng ngừa bệnh tay chân miệng trong cộng đồng.

Thời gian: từ 9h đến 11h30, ngày 2/7/2011.

Địa điểm: Hội trường B (lầu 2) - Khu Bệnh viện Trong Ngày - BV Nhi Đồng 1, Số 532 Đường Lý Thái Tổ, Phường 10, Quận 10, TPHCM.

Báo cáo viên:
- Bs Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 1
- Bs Nguyễn Đắc Thọ - Phó GĐ TTYT Dự Phòng TPHCM Để công tác tổ chức được chu đáo, xin vui lòng đăng ký trước cho Phòng Chỉ đạo tuyến - BV Nhi Đồng 1 theo số điện thoại: 08. 38346242 (trước 16 giờ). Hạn chót: 30/6/2011. Nguồn BV Nhi Đồng 1
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hoi-thao-cach-phat-hien-phong-ngua-benh-tay-chan-mieng-tai-bv-nhi-dong-1-9567.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 50 tuổi, gần đây tôi thấy hay tê tay chân và đêm nằm hay bị chuột rút.
  • Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY