Kinh tế xã hội hôm nay

Bé trai bị đâm xuyên sọ có thể đột tử bất cứ lúc nào

Sáng nay, các bác sĩ cho biết bé vẫn còn hôn mê và có nguy cơ bị biến chứng do nhiễm trùng.
Sáng nay (10/8), đại diện ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) nơi đang điều trị bé, cho biết dù nhịp tim của bé đập rõ, song vẫn chưa thể tiên đoán bé có thể thoát hiểm hay không.

"Bé vẫn đối diện với rất nhiều nguy cơ, nguy hiểm nhất là tình trạng nhiễm trùng sau phẫu thuật, có thể lên cơn co giật và đột tử bất cứ lúc nào", thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh cho biết.

Ghi nhận mới nhất cho thấy, chân tay của bệnh nhi ấm, môi hồng, mạch rõ, tuy nhiên bé vẫn còn hôn mê, phải thở máy, thỉnh thoảng bị co giật, ống dẫn lưu nơi vết mổ ở trán vẫn còn rỉ dịch máu.

Kiểm tra phần não vẫn còn máu chảy tụ tạo thành hai khối, một khối ở trong não và một khối ở ngoài da. Tuy nhiên hiện tại, hai khối máu này chưa gây chèn ép gây ảnh hưởng đến chức năng não.

Theo thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện, toàn bộ êkíp sẽ tiếp tục điều trị tích cực, cho bé dùng kháng sinh và nuôi ăn bằng cách truyền qua tĩnh mạch. "Chúng tôi vẫn mong tình trạng chảy máu thứ phát và nhiễm trùng do con dao bẩn sẽ không xảy ra", bác sĩ Hiếu nói.

Bệnh nhi 11 ngày tuổi con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long nhập viện sáng ngày 8/8 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Gia đình cho biết, bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt trà trộn vào đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11 cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Về phía hung thủ, ngay sau khi ra tay sát hại, người phụ nữ này bị bắt trong tình trạng tỏ ra rối loạn tâm lý. Cơ quan chức năng chưa xác nhận bà này bị mắc bệnh tâm thần. Hiện hung thủ đang được theo dõi sức khỏe và giám sát tại bệnh viện ở Vĩnh Long.

Vẫn còn nằm viện vì sang chấn tâm lý, sản phụ Hồng Duyên (mẹ bé) cho biết người phụ nữ này đã xuất hiện trong bệnh viện nhiều lần trước khi ra tay. Khoảng gần 4h sáng ngày 8/8, nghi ngờ bà này là kẻ gian, chị Duyên định tri hô thì hai bên giằng co, người phụ nữ sau khi buông chị Duyên đã cầm dao đâm bé đang nằm trên giường.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-be-trai-bi-dam-xuyen-so-co-the-dot-tu-bat-cu-luc-nao-15470.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY