Kinh tế xã hội hôm nay

Bé trai còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trong chiếc túi đen trước nhà dân chiều mùng 5 Tết

Nghe tiếng khóc, người phụ nữ chạy ra ngoài cửa thì phát hiện một bé trai còn đỏ hỏn, người quấn chiếc áo khác đặt trong túi nilon đen.

Ngày 17/2, đại diện Trung tâm y tế huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) cho biết, vừa qua nơi đây đã tiếp nhận một trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi được người dân nhặt được trước cửa nhà.

Trước đó theo thông tin ban đầu, chiều 16/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán) chị N.T.H. (34 tuổi, ngụ Bình Phước) đang dọn dẹp trong nhà thì nghe tiếng khóc ngoài cửa nhà.

Chạy ra kiểm tra, người phụ nữ bất ngờ phát hiện một bé trai còn đỏ hỏn, đã cắt dây rốn, được quấn chiếc áo khoác cũ đặt trong túi nilon màu đen.

Ngay sau đó, người phụ nữ trình báo đến ubnd xã tân quan, huyện hớn quản.

Bé trai còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trong chiếc túi đen trước nhà dân chiều mùng 5 Tết - Ảnh 1.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngày mùng 5 Tết. (Ảnh: TTYTCC)

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã tức xuống hiện trường cùng với người dân đưa cháu bé vào Trạm Y tế xã Tân Quan.

Sau khi sơ cứu bé tại Trạm Y tế, bé tiếp tục được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản vào chiều cùng ngày.

Qua kiểm tra sức khỏe bé chỉ vừa sinh khoảng vài giờ trước, các bác sĩ khoa Ngoại Sản cho biết bé chỉ vừa sinh khoảng vài giờ trước, cân nặng 3,3kg, khóc to, da hồng hào, nhịp tim, phổi bình thường.

Sau khi tiếp nhận, bé được cho uống sữa và chăm sóc kỹ lưỡng. Biết thông tin, một số người dân cũng mang sữa, tã lót, quần áo đến cho cháu bé.

Trong ngày 17/2, Trung tâm y tế huyện Hớn Quản đã bàn giao cháu bé cho gia đình người nhặt được cùng chính quyền địa phương để nuôi dưỡng.

Thiên Kim

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/be-trai-con-do-hon-bi-bo-roi-trong-chiec-tui-den-truoc-nha-dan-chieu-mung-5-tet-20210218095437831.htm)

Chủ đề liên quan:

người phụ nữ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY