Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé trai mắc vào quả bóng bay trên bầu trời khiến nước Mỹ thót tim, cuối cùng được tìm thấy ở nhà và sự thật hơn 10 năm vẫn chưa phơi bày

Hơn 10 năm trôi qua, không ai biết được chính xác chuyện gì đã xảy ra với cậu bé Falcon và liệu bố mẹ em có phải là người đã dựng nên toàn bộ mọi chuyện hay không.

Mọi chuyện bắt đầu từ một câu chuyện tình yêu của đôi vợ chồng sống ở Fort Collins, Colorado, Mỹ. Richard và Mayumi Heene gặp nhau lần đầu tiên ở California.

Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, họ đã cảm thấy đối phương rất phù hợp với mình khi 2 bên có nhiều suy nghĩ tương đồng, đều có nhu cầu theo đuổi sự nổi tiếng.

Mayumi ước mơ được trở thành một nghệ sĩ chơi piano chuyên nghiệp trong khi Richard thì hy vọng bản thân có thể làm diễn viên hài và tạo ra một chương trình truyền hình xoay quanh cuộc sống thường nhật của gia đình mình.

Richard và Mayumi về chung một nhà trước khi sinh ra 3 đứa con. Vài năm sau, một quả bóng bay cao khoảng 1,5m, chiều ngang 6m rơi vào sân sau của gia đình vợ chồng Richard.

    Bị bố ruồng bỏ từ bé, 50 năm sau, phản ứng 2 người con cùng cha khác mẹ khiến bao người phải ngẫm!

Từ đó, nó trở thành khối tài sản quý giá nhất của Richard và cũng là chủ thể gây ra nhiều rắc rối về sau.

Ngày 15/10/2009, những đứa con của Richard đang chơi ở sân sau gần với quả bóng bay thì cậu con trai Falcon, 6 tuổi, tiến lại gần và muốn chạm vào "món đồ chơi" khổng lồ kia.

Đứa trẻ này ngay lập tức bị bố mẹ mắng bởi vì cho rằng quả bóng ấy nguy hiểm.

Sau đó, Mayumi đi ra sân để gọi các con vào nhà nhưng lại không thấy Falcon đâu. Cô đi tìm khắp nhà và sân nhưng cũng tìm được dấu vết đứa trẻ.

Cùng lúc đó, chiếc quả bóng bay cũng biến mất khiến Mayumi càng thêm hoảng loạn và lập tức gọi báo cảnh sát.

Qua điện thoại. Mayumi nói thêm rằng 2 đứa con còn lại của cô nói rằng chúng thấy Falcon đu vào phần dưới quả bóng bay.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường, đồng thời câu chuyện kỳ lạ này cũng được truyền hình trực tiếp phát khắp nước Mỹ và khiến người dân xứ sở cờ hoa đồng lòng cầu nguyện cho sự trở về an toàn Falcon.

Thế nhưng, đó chỉ là câu chuyện mà vợ chồng Richard nói với công chúng. Mọi thứ dần dần trở nên rõ ràng hơn.

Cơ quan chức năng theo dõi đường đi của quả bóng bay khi nó bay ở độ cao hơn 2000m hướng về phía sân bay quốc tế Denver. Cuối cùng, sau một giờ bay trên bầu trời, quả bóng bay cũng đáp đất.

Lực lượng cảnh sát nhanh chóng tiếp cận quả bóng bay với hy vọng cậu bé Falcon có thể bảo toàn tính mạng nhưng điều kỳ lạ là họ không hề thấy bất kỳ dấu vết nào của đứa trẻ 6 tuổi này.

Sau đó, cơ quan chức năng bắt đầu điều tra ngược lại từ những manh mối đầu tiên. Họ lui tới ngôi nhà của vợ chồng Richard 4 lần.

    Không phải con cái bất hiếu, đây mới 3 việc khiến cha mẹ xót xa nhất: Làm con nên thấu hiểu!

Lúc này, họ mới chú ý đến những khu vực mà họ đã bỏ qua trước đó, như căn gác xếp bên trên gara.

Trước đó, họ cho rằng chẳng có một đứa trẻ 6 tuổi nào có thể tự trèo lên đây nên đã không kiểm tra. Cảnh sát không ngờ rằng đây chính là nơi họ tìm thấy Falcon.

Đứa trẻ này nói rằng em đã ở trên gác xếp này được 5 tiếng đồng hồ, tính từ thời điểm quả bóng bay rơi xuống đất.

Falcon lo sợ em sẽ bị la mắng nên đã trốn trên gác xếp. Vì đã tìm được đứa trẻ bình an vô sự, cảnh sát đã thở phào nhẹ nhõm. Nhưng đó chỉ là khởi đầu của câu chuyện này.

Cảnh sát trưởng địa phương Jim Alderden tin rằng vợ chồng Richard không hề liên quan đến vụ việc này, cả hai người đều đã rất lo lắng khi con trai biến mất. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đã sụp đổ khi một cuộc phỏng vấn với tờ CNN được công khai.

Người dẫn chương trình tin tức Wolf Blitzer khi đó đảm nhận nhiệm vụ phỏng vấn gia đình Richard.

Cô đã hỏi Falcon rằng liệu em có nghe thấy tiếng bố mẹ gọi trong suốt 5 tiếng ở trên gác xếp hay không thì đứa trẻ này trả lời rằng em có nghe nhưng buộc phải trốn tại chỗ cho "màn trình diễn".

Chỉ với chi tiết nhỏ này cũng đủ khiến một phần của sự thật được hé lộ.

Richard lập tức giải thích rằng màn trình diễn mà Falcon nói đến là ý chỉ những chiếc máy quay của đài truyền hình thế nhưng bấy nhiêu không thể khiến cảnh sát trưởng Jim Alderden thôi nghi ngờ.

Ông vẫn tin rằng Falcon đã trốn trên gác xếp bởi vì sợ bị bố mẹ trừng phạt. Thế là ông quyết định lấy lời khai của gia đình Richard thêm lần nữa.

1 tuần sau, ông Jim Alderden thay đổi suy nghĩ của mình, khẳng định gia đình Richard đã nói dối công chúng và cả cảnh sát. Falcon chưa từng chui lên quả bóng bay mà đứa trẻ này vẫn luôn ở nhà một cách bình an.

Mọi chuyện đều là do vợ chồng Richard và Mayumi dựng lên. Richard thì bị buộc tội làm ảnh hưởng đến cơ quan chức năng trong khi vợ anh thì bị cáo buộc báo cáo giả với cảnh sát trước khi cả hai bị bắt vào tù hơn 1 tháng.

Richard vẫn khẳng định mình vô tội, nói rằng lời nhận tội trước đó là đến từ nỗi lo Mayumi sẽ bị trục xuất khỏi Mỹ.

1 năm sau khi vụ việc xảy ra, năm 2010, gia đình Richard dọn nhà đến sống ở Florida.

3 đứa con của họ cùng nhau thành lập một ban nhạc có tên là Heene Boyz, trở thành ban nhạc thể loại metal trẻ tuổi nhất trên thế giới, và cho ra đời đĩa đơn mang tên Balloon Boy No Hoax (Tạm dịch: Cậu bé quả bóng bay không phải là trò chơi khăm).

    Người đã qua tuổi trung niên, có 3 việc nhất định phải tránh nếu không muốn gia đình lục đục, gia đạo bất hòa

Về phía Richard, anh sáng chế ra thiết bị gãi ngứa có tên là Bear Scratcher trước khi rắc rối tìm đến gia đình họ.

Năm 2019, 1 thập kỷ sau khi trò chơi khăm nổi tiếng xảy ra, nhà văn Robert Sanchez đã công bố hồ sơ về gia đình Richard.

Ông này phát hiện Mayumi, người phủ nhận trò chơi khăm, đã thừa nhận rằng Richard từng hỏi ý cô về việc giấu con trai Falcon ở tầng hầm và dựng nên một kế hoạch.

Thế nhưng, đứa trẻ 6 tuổi này lại chọn trốn ở gác xếp trong gara khiến vợ chồng Richard cũng bị lừa và thật sự tin rằng con trai mình đã bay lên bầu trời cùng với quả bóng bay.

Khi được hỏi về lời thú nhận này, Mayumi nói rằng cô đã nghĩ ra nó nhằm "cứu" chính mình cùng các con không bị chia cắt bởi các rắc rối pháp lý.

Đến nay, không ai biết chắc rằng chuyện gì thật sự đã xảy ra. Vợ chồng Richard liệu có biết rõ nơi con trai Falcon trốn? Liệu họ đã nói dối để mong có thể thực hiện được một chương trình truyền hình thực tế?

Cậu bé Falcon giờ đã là một thiếu niên.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/be-trai-mac-vao-qua-bong-bay-tren-bau-troi-khien-nuoc-my-thot-tim-cuoi-cung-duoc-tim-thay-o-nha-va-su-that-hon-10-nam-van-chua-phoi-bay-20200731223934336.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY