Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bên trong Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh

TP - Gần 200 nhân viên y tế, gồm 40 bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh căng mình điều trị 14 bệnh nhân, xử trí hàng trăm trường hợp F1. Họ làm việc không phân biệt ngày đêm, liên tục xét nghiệm, theo dõi 24/24h các trường hợp F1 khi có triệu chứng…
Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng và vợ chỉ có thể gặp, nói chuyện từ xa sau hàng rào cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng và vợ chỉ có thể gặp, nói chuyện từ xa sau hàng rào cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh

Bệnh viện dã chiến số 2 có hai khu vực riêng biệt, một dành cho trường hợp cách ly và một dành cho điều trị bệnh nhân COVID-19. “Bệnh viện có thể tiếp nhận thêm 10-15 ca bệnh nữa. Cụ thể, nếu bệnh nhân phải thở máy thì có thể thêm 10 bệnh nhân. Nếu điều trị ở mức độ nhẹ đến trung bình, có thể điều trị thêm 25 bệnh nhân. Hiện Bệnh viện số 3 đã được Sở Y tế thành lập, sẽ giúp giải tỏa bớt áp lực cho Bệnh viện số 2 nếu có thêm nhiều ca bệnh và các trường hợp F1 cách ly”,bác sỹ Hùng cho biết.

Bệnh viện chia các kíp trực 24/24h.Khi tiếp nhận nhiều bệnh nhân, bệnh viện huy động tổng lực các bác sỹ để xử lý công việc, điều trị kịp thời. “Việc đầu tiên khi tôi vào khu cách ly là tháo đồng hồ trên tay cất đi để không nhìn vào đó, đỡ sốt ruột. Việc còn lại là chuyên tâm chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân. Khi không có đồng hồ, bạn sẽ không còn rào cản về thời gian. Không quan tâm đến giờ ăn hay giờ nghỉ. Đôi lúc vì thế mà cũng không thấy đói hay cảm thấy mệt mỏi”,bác sỹ Hùng chia sẻ.Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các nhân viên y tế đặt mục tiêu cao nhất là giành lại sự sống cho bệnh nhân.

theo thông tin từ những người bạn trong ngành y, phóng viên được biết bố của bác sỹ hùng vừa mất cách đây hơn 10 ngày. đang trong thời gian chịu tang bố, bác sỹ hùng nén mọi đau thương nhận nhiệm vụ quay lại bệnh viện dã chiến số 2 cùng đồng nghiệp cùng chống dịch, cứu người.

Hoàng Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ben-trong-benh-vien-da-chien-so-2-quang-ninh-1787972.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY