Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh nhân 2148 tại Thái Bình vẫn cho kết quả dương tính

Sau 10 ngày được thu dung, cách ly và điều trị kịp thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, các xét nghệm của nữ bệnh nhân 2148 (Đài Loan - Trung Quốc) vẫn cho kết quả dương tính.

Sáng 16-3, bs nguyễn trung tuyến, khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình thông tin cho biết, từ khi tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân 2148 đến nay, đơn vị đã bốn lần lấy mẫu xét nghiệm covid-19. tuy nhiên, tình hình chưa có tiến triển gì mới, bởi cả bốn lần đều cho kết quả dương tính (lần lấy mẫu xét nghiệm gần đây nhất là ngày 15-3).

Điều đáng nói, nhìn bằng cảm quan, bệnh nhân này không có biểu hiện gì bất thường. Không sốt, ho, vẫn tự đi lại và sinh hoạt trong phòng bệnh; ăn uống đều đặn. Nhưng lo ngại nhất hiện nay là bệnh nhân đang mang thai sang tuần thứ 38.

Bác sĩ tuyến cho hay, mặc dù người mẹ mắc covid-19, song sẽ không ảnh hưởng đến quá trình phát triển hay sức khỏe của thai nhi. vấn đề khó khăn chủ yếu đặt ra từ phía bệnh viện, đó là sẽ phải bố trí một kíp trực làm nhiệm vụ đỡ đẻ ngay tại buồng bệnh cho bệnh nhân 2148. thời điểm này, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình đã chuẩn bị chu đáo cho phương án này.

Như nhân dân điện tử đã đưa tin, bệnh nhân 2148 là trường hợp rất đặc biệt về bệnh lý. ngày 3-3 vừa qua, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh khi được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi (tp hồ chí minh). sau 11 lần xét nghiệm tại đây, có tám lần cho kết quả dương tính và ba lần sau cùng mới âm tính với sars-cov-2.

Ngày 6-3, người bệnh từ tp hồ chí minh ra hải phòng trên chuyến bay vn1188 hạ cánh tại sân bay cát bi. sau đó di chuyển bằng taxi về thẳng bệnh viện phổi tỉnh thái bình để thực hiện cách ly theo quy định. thời điểm này, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình lấy mẫu xét nghiệm lại cho kết quả dương tính. từ đó đến nay, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị.

Liên quan tình hình phòng, chống dịch tại Thái Bình, cho đến 7 giờ 20 phút sáng nay, toàn tỉnh chỉ còn 24 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang được điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế, trong đó tập trung chủ yếu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh (15 trường hợp). Tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn, chỉ còn 80 người chưa hết thời hạn cách ly 14 ngày theo quy định, tất cả kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/benh-nhan-2148-tai-thai-binh-van-cho-ket-qua-duong-tinh-638601/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY