Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân 416 tiên lượng nặng hơn nam phi công người Anh

Tin từ Tiểu ban Điều trị (Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19) cho biết, sau 1 tháng điều trị, bệnh nhân 416 - trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 trong đợt dịch mới đang diễn biến rất nặng. Bệnh nhân này đã nhiều lần phải đưa ra hội chẩn Hội đồng quốc gia để tìm phương án điều trị tối ưu.

"Điểm khác biệt là bệnh nhân 91 không có bệnh nền nhiều như bệnh nhân 416. Bệnh nhân 416 vẫn dương tính SARS-CoV-2 sau hơn 1 tháng điều trị. Các thay đổi về thông số không đáp ứng, bệnh nhân vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO, hình ảnh Xquang phổi của bệnh nhân cho thấy đã xơ phổi, không còn là phổi đông đặc có khả năng hồi phục", bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay.

Hiện các bác sĩ cũng đưa ra phương án, chờ bệnh nhân sạch hoàn toàn SARS-CoV-2, đánh giá thể tích, chức phổi, cùng các điều kiện khác để tính toán khả năng ghé phổi.

Xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lại phát hiện bệnh nhân mắc 'vi khuẩn ăn thịt người'

Bệnh nhân có tình trạng suy hô hấp, tụt huyết áp, suy thận cấp, suy gan cấp, tổn thương phổi lan toả 2 bên. Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ nên không khai thác được yếu tố dịch tễ.

Gần 72.000 người đang cách ly, nhiều ca mắc COVID-19 rất nặng có thể Tu vong

Báo cáo mới nhất cập nhật sáng 26/8 từ Bộ Y tế cho thấy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 71.821 người. Hiện có 15 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng, nhiều trường hợp có nguy cơ Tu vong cao.

TPHCM trước nguy cơ lây dịch Chikungunya từ Campuchia

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết dịch Chikungunya đã bùng phát tại Campuchia với khoảng 1.700 trường hợp mắc. Sắp tới Sở Y tế TPHCM sẽ triển khai giám sát ca bệnh Chikungunya trong các cơ sở khám chữa bệnh.

91 ngày giành giật sự sống cho ca sinh 3 khi mới 26 tuần tuổi

Thai phụ mang tam thai lại có nhiều bệnh lý nền, nên khi thai nhi được 26 tuần 5 ngày, các y bác sĩ quyết định mổ bắt thai với tổng cân nặng chưa tới 2,5 kg.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-416-tien-luong-nang-hon-nam-phi-cong-nguoi-anh-1711568.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY