Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh ca bệnh kỳ tích vừa được cứu sống tại BV Việt Đức

Như Báo Sức khỏeĐời sống đã thông tin, BV Việt Đức lần đầu tiên đã thành công trong việc sử dụng ECMO cứu sống ca bệnh hi hữu sau sốc đa chấn thương nặng
Như Báo Sức khỏe&Đời sống đã thông tin, bv việt đức lần đầu tiên đã thành công trong việc sử dụng ECMO cứu sống ca bệnh hi hữu sau sốc đa chấn thương nặng (gồm: chấn thương dập ngực nặng, hở phổi, thành ngực toác rộng, gãy cột sống, gãy xương cánh tay, gãy xương đùi do T*i n*n lao động); đồng thời, các bác sĩ đã tạo hình che phủ ngực hở cho bệnh nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh về ca bệnh kỳ tích vừa được cứu sống này.

Tổn thương nặng ở thành ngực của bệnh nhân. BN bị đa chấn thương gồm: chấn thương ngực, hở phổi, chấn thương gãy xương đùi, gãy xương cánh tay, gãy cột sống. Trong đó nặng nề nhất là chấn thương ngực vì gãy rất nhiều xương sườn, lộ xương sườn, hở thành ngực, dập phổi bệnh nhân suy hô hấp nặng, chảy máu rất nhiều, khó cầm cự.

Vết thương đã được các bác sĩ tạo hình che phủ. BN được tiến hành ghép cơ và ghép da phục hồi vết thương bị hở. Theo PGS.TS Trịnh Văn Đồng, Phó Trưởng khoa Gây mê Hồi sức, bv việt đức, các cơ và da này được lấy lưng đưa lên thành ngực trước, ghép lên trên tổ chức nhu mô phổi.

Các vết ghép trên những vùng vết thương hở vừa tạo thẩm mỹ và quan trọng nhất là giúp phục hồi vết thương, giảm nguy cơ tàn phế. Nếu không được phục hồi da kịp thời, phần cơ bị hở do không được da bảo vệ phần vết thương này dễ dàng nhiễm trùng sâu, hoại tử lan rộng, nguy hiểm cho người bệnh.

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-can-canh-ca-benh-ky-tich-vua-duoc-cuu-song-tai-bv-viet-duc-21058.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY