Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân COVID-19 Hà Nội tiếp xúc nhiều người ở quán pizza

Nam thanh niên 23 tuổi ở Mễ Trì, đi du lịch tại Đà Nẵng rồi làm việc tại quán pizza gần 10 ngày trước khi phát hiện bệnh.

Bệnh nhân 447 là ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên tại hà nội sau 107 ngày không có ca nhiễm. anh là đầu bếp tại cửa hàng pizza số 106 đường trần thái tông, cầu giấy.

Từ ngày 12 đến 15/7, anh này cùng gia đình, họ hàng khoảng 29 người du lịch tại TP Đà Nẵng, nghỉ tại khách sạn Huỳnh Gia Hưng, 169 Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà.

Trong 4 ngày du lịch, nam thanh niên cùng gia đình tham quan Bà Nà Hills, mua đồ tại chợ Hàn (đường Trần Phú, quận Hải Châu). Sau đó thi chơi tại Hội An, Quảng Nam.

Ngày 15/7, bệnh nhân này cùng gia đình về hà nội trên chuyến bay hạ cánh tại nội bài lúc 2h30 rồi đi trên 2 chiếc ô tô đặt trước về mễ trì, nam từ liêm. chiều cùng ngày, anh đến phòng trọ của bạn tại số 1/59/68 mễ trì hạ, cách nhà hơn 1km.

Từ ngày 16/7 đến 24/7, bệnh nhân làm việc tại cửa hàng pizza, 106 trần thái tông, dịch vọng hậu, cầu giấy. hàng ngày anh tiếp xúc với 14 nhân viên tại cửa hàng, không đeo khẩu trang.

Ngày 23/7, bệnh nhân đã có xuất hiện sốt, ho, mệt nhưng vẫn đi làm đến ngày 25/7 nghỉ tự cách ly ở nhà 4 ngày.

Ngày 28/7, bệnh nhân đi xe taxi của anh trai đến khám tại phòng khám thái hà, 178 thái hà, đống đa, có đeo khẩu trang. kết quả chụp xq được chẩn đoán có hình ảnh nốt mờ ở phổi và được người nhà tư vấn chuyển bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 lúc 13h30.

Khoảng 13h30 ngày 28/7, bệnh nhận được khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở 2 ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh và được chỉ định nhập viện cách ly.

Trước đó, sáng 29/7, lực lượng chức năng đã khoanh vùng phun khử khuẩn nơi cư trú, nhà hàng pizza - nơi bệnh nhân 447 đang làm việc.

Hà Nội hiện có 83 trường hợp F1, 310 trường hợp F2, có 21.000 người từ Đà Nẵng trở về.

Chiều nay, ban chỉ đạo phòng, chống dịch tp hà nội đã họp để đưa ra giải pháp đối phó với những diễn biến mới của dịch covid-19.

(Nguồn: VnExpress)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/benh-nhan-covid-19-ha-noi-tiep-xuc-nhieu-nguoi-o-quan-pizza-ar560507.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY