Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh tay chân miệng bùng phát: Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo khẩn

(MangYTe) - Ngành Y tế Đắk Lắk ghi nhận 733 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tập trung nhiều ở TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Mgar.

Giám đốc sở y tế đắk lắk - ông nay phi la cho biết thông tin trên vào sáng 8/10. 

Đáng chú ý, tại tp buôn ma thuột có 193 trường hợp và huyện cư m’gar có 128 trường hợp mắc bệnh. sở y tế đang phối hợp với sở gd&đt để chủ động kịp thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Sở y tế đắk lắk đề nghị ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo phòng gd&đt, các trường học chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học sinh ngay từ đầu năm học; nhất là phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường...

Bên cạnh đó, trường cần trang bị đầy đủ phương tiện vệ sinh cá nhân tại trường học, bảo đảm các cơ sở giáo dục có đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng và được đặt ở vị trí thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên bằng xà phòng;

Các trường cần tăng cường thực hiện các biện pháp vệ sinh lớp học, làm sạch đồ chơi hằng ngày bằng xà phòng và các chất tẩy rửa thông thường, cung cấp đủ nước sạch phục vụ sinh hoạt cho học sinh.

THANH HẢI

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/benh-tay-chan-mieng-bung-phat-so-y-te-dak-lak-chi-dao-khan-ar573646.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY