Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bệnh tay chân miệng ở An Giang tăng 300% so với cùng kỳ

MangYTe - Từ giữa tháng 4 đến nay, toàn tỉnh An Giang có 1.075 ca mắc tay chân miệng. Đã có 1 ca T* vong ở huyện Tri Tôn. Bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng 300% so với cùng kỳ năm 2020.

Khu tiếp nhận và khám bệnh cho trẻ tại bệnh viện sản - nhi tỉnh an giang - ảnh: tống doanh

Ngày 26-4, lãnh đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) an giang cho biết từ giữa tháng 4-2021 đến nay, toàn tỉnh có 1.075 ca mắc tay chân miệng. trong đó có 1 ca t* vong ở huyện tri tôn.

Dịch bệnh tay chân miệng đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng đột biến 300% so với cùng kỳ, năm 2020 thời điểm này chỉ có 226 ca.

Trao đổi với tuổi trẻ online, bác sĩ tôn quang chánh - giám đốc bệnh viện sản - nhi tỉnh an giang - cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tay chân miệng. tuy nhiên, phần nhiều do phụ huynh chưa quan tâm chặt chẽ các bé.

"hiện nay bệnh tay chân miệng đang tăng hơn so với cùng kỳ 2020 nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo phục vụ chữa trị được, chưa quá tải. mỗi ngày có gần 20 bé nhập viện do bệnh tay chân miệng gây ra. riêng đầu tuần thứ hai, số ca nhập viện đông hơn các ngày thường" - bác sĩ chánh nói.

Trước đó, lãnh đạo sở y tế tỉnh an giang cho biết bệnh tay chân miệng là bệnh cấp tính lây truyền qua đường tiêu hóa do virus đường ruột, xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi. bệnh tay chân miệng bùng phát cao điểm từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết thay đổi, hiện chưa có vắc xin phòng ngừa.

Năm 2021, các ổ dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trên tỉnh an giang đã được xử lý theo hướng dẫn của bộ y tế.

Sự phòng ngừa của cá nhân trong cộng đồng là quan trọng nhất. Khi trẻ mắc bệnh, cần giữ trẻ tại nhà, tránh tiếp xúc với trẻ khác, cách ly trẻ một tuần sau khi khỏi bệnh. Vệ sinh dụng cụ ăn uống, đồ chơi của trẻ sạch sẽ tránh lây lan mầm bệnh.

BỬU ĐẤU - TỐNG DOANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/benh-tay-chan-mieng-o-an-giang-tang-300-so-voi-cung-ky-20210426123845576.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ mắc bệnh tay chân miệng có diễn tiến bệnh khá nhanh, chỉ mới sang ngày thứ hai, thứ ba đã có biến chứng và đi đến Tu vong.
  • Tại TP.HCM đã có 9 trẻ Tu vong do bệnh tay chân miệng, BV Nhi Đồng 1 gửi mẫu ra nước ngoài xét nghiệm nhằm làm rõ về type virus gây bệnh.
  • TP.HCM thêm 2 em bé ch*t do bệnh tay chân miệng, đưa số trẻ Tu vong vì bệnh này từ đầu năm đến nay lên số 9.
  • Từ ngày 13/5, Sở Y TP.HCM tế sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức 6 đoàn kiểm tra công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh tại các trường mầm non.
  • (Mangyte) - Trong tháng 4, TP.HCM có gần 600 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, tiếp tục có thêm 3 trẻ Tu vong.
  • Từ đầu năm đến nay tại TPHCM có 3 trường hợp Tu vong do bệnh tay chân miệng. Bệnh tấn công vào nhiều trường học khiến nguy cơ lây nhiễm tăng cao.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY