Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Ca nghi mắc đậu mùa khỉ dương tính với virus tay chân miệng

Ca nghi mắc đậu mùa khỉ ở Bệnh viện Đà Nẵng âm tính với virus đậu mùa khỉ, dương tính với virus tay chân miệng.

Tối 19/10, thông tin từ bệnh viện đà nẵng, cho biết, kết quả xét nghiệm tại viện pasteur nha trang thể hiện, ca nghi mắc đậu mùa khỉ đang điều trị tại bệnh viện âm tính với virus đậu mùa khỉ, dương tính với virus tay chân miệng.

Như tin đã đưa, tối 18/10, Bệnh viện Đà Nẵng thông tin về ca nghi mắc đậu mùa khỉ ở bệnh viện. Mẫu bệnh phẩm của ca nghi nhiễm được gửi đi xét nghiệm ở Viện Pasteur Nha Trang.

Ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ ở Bệnh viện Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus đậu mùa khỉ. Ảnh: Thanh Tùng.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân cho biết, ca nghi nhiễm xuất hiện phát ban ở bàn tay và bàn chân, nghi mắc đậu mùa khỉ nên bệnh viện áp dụng biện pháp cách ly tạm thời theo quy định.

Liên quan đến ca nghi nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) có công văn khẩn gửi Bệnh viện Đà Nẵng, trung tâm y tế các quận, huyện (đặc biệt là quận Liên Chiểu), đề nghị áp dụng các biện pháp xử lý với ca nghi mắc đậu mùa khỉ.

CDC Đà Nẵng yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng cách ly tạm thời ca nghi nhiễm theo đúng quy định, thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm đậu mùa khỉ tại bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế (tại Quyết định số 2306/QĐ-BYT ngày 26/8/2022).

CDC Đà Nẵng cũng yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng lập danh sách người tiếp xúc gần với ca nghi mắc đậu mùa khỉ tại bệnh viện để tư vấn, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối (hoặc cho đến khi ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính với virus đậu mùa khỉ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/da-nang-ca-nghi-mac-dau-mua-khi-duong-tinh-voi-virus-tay-chan-mieng-5741774.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY