Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 6 lọ Thuốc giải độc botulinum, giá 6.000 USD/lọ

Ngày 17/4 tại TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 6 lọ Thuốc giải độc tố botulinum (giá 6.000USD/lọ) trong lô đầu tiên về đến Việt Nam.

Trước thực tế nhiều bệnh nhân bị ngộ độc botulinum diễn tiến nặng, trong khi nguồn Thuốc giải độc tố botulinum tại Việt Nam đã cạn kiệt, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt nhập khẩu Thuốc giải độc tố botulinum dùng cho mục đích điều trị bệnh nhân ngộ độc botulinum để đáp ứng nhu cầu điều trị đặc biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy theo quy định.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 6 lọ Thuốc giải độc botulinum, giá 6.000 USD/lọ - Ảnh 1.

Lô Thuốc BAT được BV Chợ Rẫy tiếp nhận.

6 lọ BAT (Botulism Antitoxin Heptavalent (A,B,C,D,E,F,G)-(Equine)) trong lô 30 lọ Thuốc loại này do Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu đã được Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy lúc 11h30 cùng ngày.

Được biết, giá của của lô Thuốc này rất đắt đỏ, lên đến 6.000 USD/lọ. Lô Thuốc có xuất xứ từ Canada, được bảo quản trong tủ âm 20 độ C.

Việc nhập khẩu lô Thuốc trên diễn ra khi hời gian gần đây, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc do nhiễm độc tố botulinum (thường có trong các loại pate chay đóng hộp quá hạn sử dụng).

Trong khi Thuốc giải độc tố botulinum rất khan hiếm, giá thành cao.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 6 lọ Thuốc giải độc botulinum, giá 6.000 USD/lọ - Ảnh 2.

Mỗi lọ Thuốc có giá "ngàn đô".

Trước đó như đã thông tin, vào trưa ngày 20/3 một gia đình có nấu bún riêu chay tại một ngôi miếu cách nhà khoảng 2km ở thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương cho nhiều người cùng ăn. Trong nguyên liệu có 1 hộp patê chay đã bị phồng lên.

Sau đó 3 người trong gia đình phải nhập viện vì bệnh cảnh nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp… sau khi cùng ăn patê chay.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 6 lọ Thuốc giải độc botulinum, giá 6.000 USD/lọ - Ảnh 3.

Bé gái ngộ độc botulinum điều trị tại BV Nhi Đồng 2.

Trong số các bệnh nhân nhập viện có bé gái 16 tuổi nằm tại BV Nhi Đồng 2, mẹ bệnh nhi nhập BV Chợ Rẫy đã Tu vong còn người dì 53 tuổi của bệnh nhi nằm điều trị tại BV Nhân dân 115 trong tình trạng nguy kịch.

Đến đêm 25/3, BV Nhân Dân 115 tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân có bệnh cảnh tương tự, cùng ăn bún riêu chay tại miếu ở Bình Dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/benh-vien-cho-ray-tiep-nhan-6-lo-thuoc-giai-doc-botulinum-gia-6000-usd-lo-20210417174917904.chn)

Chủ đề liên quan:

6 lọ thuốc giải độc botulinum

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY