Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột tạm dừng nhận bệnh nhân

Sáng 28/7, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột đã phong tỏa Khoa Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tới khám sau khi ghi nhận một trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/7, ông Y Lâm Niê, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa thông báo kết quả xét nghiệm, khẳng định nữ bệnh nhân 38 tuổi, ngụ đường Ama Jhao (TP Buôn Ma Thuột) đang điều trị tại Khoa Nội của bệnh viện dương tính với virus Covid-19.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa đoạn đường Ama Jhao (TP Buôn Ma Thuột) nơi bệnh nhân sinh sống

Cụ thể, ngày 26/7 bệnh nhân này tới bệnh viện đa khoa tp buôn ma thuột để khám bệnh. tại nơi khai báo y tế, bệnh nhân khai những ngày qua không đi đâu xa, đo thân nhiệt thấy không sốt nên được vào khu vực khám. tại khoa khám bệnh, bệnh nhân kêu đau đầu, chóng mặt và được chuyển vào khoa nội của bệnh viện để điều trị.

Tuy nhiên đến sáng 27/7, các bác sĩ nghi ngờ nên làm xét nghiệm test nhanh cho bệnh nhân và cho kết quả dương tính virus covid-19. bệnh viện đa khoa tp buôn ma thuột đã thông báo cho trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đắk lắk tới lấy mẫu đi xét nghiệm bằng kỹ thuật rt-pcr và đã cho kết quả dương tính với virus covid-19.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm rt-pcr, bệnh viện đa khoa tp buôn ma thuột đã tiến hành phong tỏa khoa nội, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính với virus covid-19 này. tất cả các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện không phải kíp trực ngày 27/7 được thông báo tạm nghỉ ở nhà đợi kết quả xét nghiệm của bệnh nhân. bệnh viện cũng đã tổ chức phun khử khuẩn toàn viện để phòng chống dịch covid-19.

Hiện bệnh viện đa khoa tp buôn ma thuột đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tạm dừng tiếp nhập bệnh nhân tới khám. bệnh nhân mắc covid-19 nói được chuyển xuống bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh đắk lắk để điều trị ngay trong sáng nay 28/7.

Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột

Cơ quan chức năng tp buôn ma thuột cũng đã khoanh vùng phong tỏa đoạn đường ama jhao nơi bệnh nhân dương tính với virus covid-19 này cư ngụ.

P.Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/benh-vien-da-khoa-tp-buon-ma-thuot-tam-dung-nhan-benh-nhan-619169.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY