Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19 tại Đắk Lắk

(MangYTe) - Sáng ngày 24/4, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 đầu tiên cho hơn 17.000 người có nguy cơ cao là cán bộ y tế tuyến đầu tham gia trực tiếp công tác chống dịch.

Theo đó vào buổi sáng đầu tiên, không ghi nhận trường hợp nào phản ứng với Thu*c phải xử lý, ngành y tế đắk lắk, mục tiêu là trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí theo nghị quyết số 21/nq-cp ngày 26/2/2021 được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng chống covid-19.

Bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19 tại Đắk Lắk - Ảnh 1.

Tại nơi tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19.

Trong lần này, tỉnh đắk lắk được cung ứng 17.050 liều vắc-xin. do đó, sẽ ưu tiên triển khai tiêm cho một phần của nhóm đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh đắk lắk, có 7.317 người làm việc trong các cơ sở y tế, 8.255 người tham gia phòng chống dịch, 1.478 người là bộ đội biên phòng, công an tỉnh, cục hải quan, bộ chỉ huy quân sự tỉnh...

Bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19 tại Đắk Lắk - Ảnh 2.

Tiêm vắc-xin Covid-19 trong đợt đầu

Tỉnh đắk lắk sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có của tỉnh, trường hợp cần thiết, sở y tế huy động các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của nhà nước, tư nhân và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng tham gia tiêm chủng.

Bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19 tại Đắk Lắk - Ảnh 3.

Khám sàng lọc trước khi tiêm

Tại các huyện, thành phố gần nhau sẵn sàng phương án hỗ trợ cho nhau, huy động nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, vật tư y tế khi có tình huống bất thường xảy ra. sau thời gian triển khai như trên, các đơn vị chủ động thực hiện tiêm véc những ngày tiếp theo để đạt được mục tiêu trên 95% đối tượng ưu tiên được tiêm.

LN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bat-dau-tiem-vac-xin-covid-19-tai-dak-lak-20210424110448738.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY