Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Hồng Ngọc xét nghiệm khẳng định virus SAR-CoV-2 cho nhiều doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là một trong những bệnh viện tư nhân có đủ năng lực và điều kiện thực hiện xét nghiệm khẳng định vi-rút SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Từ tháng 10/2020, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chính thức được công nhận đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm khẳng định vi-rút SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR do Viện Vệ sinh dịch tễ TW – Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận.

Giấy chứng nhận BVĐK Hồng Ngọc đủ năng lực xét nghiệm SAR-CoV-2

Đặc biệt, hiện tại bệnh viện hồng ngọc đã thực hiện xét nghiệm khẳng định vi-rút sar-cov-2 cho rất nhiều doanh nghiệp. có thể kể đến các công ty như công ty tnhh eastech việt nam, công ty cổ phần daikin air conditioning chi nhánh hưng yên, công ty tnhh sews components việt nam…

Điều đó cho thấy Hồng Ngọc đã và đang thực hiện rất tốt dịch vụ này, nhận được sự tin tưởng của người dân, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm vi-rút SAR-CoV-2 đang ngày một cấp thiết đồng thời góp phần giảm tải cho các bệnh viện khối công lập.

nhân viên y tế của bệnh viện hồng ngọc đang lấy mẫu xét nghiệm covid-19 cho một doanh nghiệp

Tất cả mọi người đều có thể đăng ký xét nghiệm vi-rút SARS-COV-2. Tuy nhiên, hiện tại việc xét nghiệm sẽ ưu tiên với các đối tượng như người có yếu tố dịch tễ (tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, F2, F3, F4 hoặc đến từ các vùng dịch theo danh sách cập nhật của Bộ Y tế) hoặc xuất hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ có liên quan đến triệu chứng nhiễm vi-rút SARS-COV-2 như: sốt, ho, đau họng, chảy mũi, ngạt mũi, khó thở, tức ngực...

Bên cạnh đó, những người có nhu cầu xét nghiệm trước khi xuất cảnh; người có nhu cầu xét nghiệm để đảm bảo yêu cầu của nhà trường, đơn vị công tác trước khi nhập học, đi làm… đều nên thực hiện xét nghiệm vi-rút SARS-COV-2.

Khách hàng đến đăng ký xét nghiệm vi-rút SARS-COV-2 sẽ được kiểm tra nhiệt độ, sàng lọc tại khu vực chuyên biệt có phòng cách ly áp lực âm với đội ngũ nhân viên y tế có trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và quy cách lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện nhằm phân luồng và cách ly những người có yếu tố dịch tễ trước khi vào khám và được lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế cũng như mỗi khách hàng.

Tất cả khách hàng đều được kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế đầy đủ trước khi vào khám

Kỹ thuật được sử dụng trong xét nghiệm khẳng định vi-rút SARS-COV-2 là Realtime RT-PCR. Đây hiện là phương pháp phổ biến và có độ chính xác cao nhất để xác định xem một người có nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 hay không. Bệnh viện Hồng Ngọc thực hiện xét nghiệm tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật) với thủ tục nhanh gọn, linh hoạt, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, khách hàng được cung cấp form chứng nhận xét nghiệm bằng tiếng Việt, tiếng Nhật hoặc tiếng Anh, đúng chuẩn theo từng yêu cầu về hồ sơ.

Trong kỹ thuật xét nghiệm Realtime RT-PCR, dịch phết hầu họng của người nghi nhiễm/nhiễm được lấy để phân tích vật chất di truyền, phát hiện một đoạn gen đặc trưng của vi rút SARS-CoV-2 để kết luận về sự hiện diện của vi rút SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm.

Phương pháp này cần ít nhất từ 4-6 giờ đồng hồ để cho kết quả; cần các trang thiết bị, vật liệu phụ trợ đặc biệt đồng thời đỏi hỏi kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm phải được đào tạo bài bản. Kỹ thuật này chỉ được thực hiện ở những bệnh viện đủ điều kiện được cho phép.

 

Xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 cần thực hiện tại các cơ sở y tế đủ điều kiện

Cần thưc hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR ít nhất từ 3-5 lần tại nhiều thời điểm khác nhau mới xác định có nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 hay không. Ngoài ra, trong quá trình đợi kết quả và giữa các lần xét nghiệm, người được xét nghiệm cần phải cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Hotline tư vấn xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Hồng Ngọc

– Khách lẻ: 093 223 2016 – 091 190 8856

– Khách đoàn: 094 871 6006 – 091 681 0013 – 091 392 0136

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-hong-ngoc-xet-nghiem-khang-dinh-virus-sar-cov-2-cho-nhieu-doanh-nghiep-n193391.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY