Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bí ẩn về ma nơ canh chân thật đến rợn người của cửa hàng áo cưới, bị đồn là xác ướp của con gái người chủ và có thể di chuyển

La Pascualita là con ma nơ canh nổi tiếng nhờ vào những tin đồn rùng mình xung quanh nó.

La Pascualita có lẽ sẽ là chân thật nhất mà bạn có thể nhìn thấy ở một cửa hàng mua sắm. La Pascualita sở hữu một gương mặt vừa thanh tú vừa sắc sảo đến từng đường nét từ sống mũi cao cho đến đôi mắt to hút hồn. Không chỉ có vậy, La Pascualita còn được chăm chút các chi tiết ở tay chân, thậm chí nó còn có đường gân máu.

La Pascualita được khoác lên người bộ váy cưới trắng tinh nằm trong bộ sưu tập xuân hè giúp nó trở thành "nhân vật" lộng lẫy và nổi bật nhất cửa hàng. Thế nhưng, người đi đường khi nhìn thấy La Pascualita lần đầu tiên có thể quên đi việc ngắm nhìn chiếc váy cưới như chủ đích trưng bày của người bán hàng, mà dành hết sự tập trung của mình vào vẻ ngoài quá thực của con ma nơ canh này.

La Pascualita lần đầu được trưng bày ở một cửa hàng áo cưới ở Chihuahua, Mexico ngày 25/3/1930. Người dân địa phương đã bị bất ngờ trước vẻ ngoài của La Pascualita và hơn hết nó trông rất giống với con gái của người chủ cửa hàng có tên là Pascuala Esparza. Chính vì lẽ đó nên có rất nhiều tin đồn tồn tại xung quanh con ma nơ canh này.

Trong quá khứ, Pascuala đã bị một con nhện độc cắn ch*t vào đúng ngày cưới. Không lâu sau đó thì con ma nơ canh xinh đẹp xuất hiện với tên gọi La Pascualita khá giống với cô dâu đã khuất. Chính vì lẽ này nên mọi người địa phương đồn nhau rằng La Pascualita không phải là ma nơ canh mà là xác ướp, được làm từ xác ch*t của Pascuala.

Trong suốt nhiều năm, khách lui tới cửa hàng áo cưới nói rằng họ cảm nhận đôi mắt của La Pascualita luôn dõi theo họ hoặc mỗi lần nhìn lại thì con ma nơ canh kia lại bất ngờ tạo kiểu dáng khác nhau. Ngay cả nhân viên cửa hàng cũng cảm thấy điều bất thường.

"Mỗi lần đến gần con ma nơ canh, tay tôi đổ mồ hôi dữ dội. Đôi tay của cô ấy trông rất thực. Tôi tin rằng cô ấy thực sự là một con người" - một nhân viên nói.

Tuy nhiên, một số người dân địa phương lại tin rằng La Pascualita thực chất chỉ là một con ma nơ canh không hơn không kém. Theo lời kể, một nhà ảo thuật người Pháp đã cảm thấy thích thú với những tin tức về La Pascualita nên tìm đến cửa hàng để nhìn ngắm con ma nơ canh này vào mỗi đêm, biến nó thành người để nhảy múa cùng ông, dẫn nó về nhà trước khi trả nó lại cho cửa hàng vào sáng hôm sau.

Bất kể sự thật là gì, La Pascualita đã trở thành một huyền thoại trong câu chuyện kể của người dân địa phương suốt một thời gian dài. Chi tiết về con ma nơ canh này vẫn không được kiểm chứng và nhiều khả năng cái tên Pascuala Esparza và câu chuyện về một cô dâu bị nhện cắn ch*t là do mọi người nghĩ ra để tăng thêm phần rùng rợn cho câu chuyện.

Theo Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bi-an-ve-ma-no-canh-chan-that-den-ron-nguoi-cua-cua-hang-ao-cuoi-bi-don-la-xac-uop-cua-con-gai-nguoi-chu-va-co-the-di-chuyen-20200415164231629.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY