Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bị cảnh sát phát hiện bán hàng rong chui, cụ ông vẫn cúi đầu cảm ơn, câu chuyện lạ đời này thực sự là gì?

Hình ảnh cụ ông bán hàng rong gục đầu trước viên cảnh sát được lan truyền rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Indonesia và câu chuyện đằng sau khiến ai cũng cảm kích trước lòng tốt của viên cảnh sát.

Indonesia hiện đang là điểm nóng Covid-19 không chỉ ở Đông Nam Á mà trên toàn thế giới khi đất nước này liên tục ghi nhận những con số người nhiễm bệnh và Tu vong cao kỷ lục. Chính vì vậy nên bắt đầu từ ngày 3/7, chính phủ Indonesia đã ra lệnh cấm hoạt động của các trung tâm mua sắm lớn, cùng hoạt động thương mại trên đường phố để ngăn chặn sự phát tán của virus SARS-CoV-2.

Cụ ông 75 tuổi có tên là Kasmadi vì hoàn cảnh túng thiếu nên bất chấp lệnh cấm vẫn bày hàng buôn bán bên lề đường. Hành vi của ông bị viên cảnh sát Aipda Purnomo bắt gặp. Nhìn thấy cảnh sát, ông Kasmadi tối sầm gương mặt khi nghĩ đến việc mình sẽ bị phạt và tịch thu hết tất cả đồ đạc nhưng những gì mà đối phương làm khiến ông thật sự ngạc nhiên.

Thay vì ra tay trấn áp và phạt người bán hàng rong, cảnh sát Aipda Purnomo đã hỏi ông Kasmadi giá của mỗi món hàng và biết được rằng cụ ông bán 5.000 rupiah (8.000 đồng)/món. Sau đó, viên cảnh sát đã đề nghị mua 5 món và nhờ ông Kasmadi cho vào túi giúp mình nhưng số tiền anh trả lên đến 5 triệu rupiah (hơn 8 triệu đồng).

Ông Kasmadi nhận số tiền ấy với đôi bàn tay run rẩy, nước mắt lưng tròng và cúi đầu trước viên cảnh sát. Aipda Purnomo ân cần hỏi tiếp: "Ông phải ngừng kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội thế này. Vậy số tiền này có đủ để ông trang trải chi phí sinh hoạt không?". Ông Kasmadi cho biết ông cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được số tiền không khác gì cả gia tài đối với ông lúc này.

Chưa dừng lại ở đó, Aipda Purnomo còn chi tiền mua thức ăn và một chiếc xe đạp dành tặng cho ông Kasmadi để thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến cho không ít người xúc động trước lòng tốt của viên cảnh sát.

Thái Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bi-canh-sat-phat-hien-ban-hang-rong-chui-cu-ong-van-cui-dau-cam-on-cau-chuyen-la-doi-nay-thuc-su-la-gi-20210728164610593.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY