Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bị chồng chửi mắng thậm tệ vì biếu bố mẹ đẻ 10 triệu

MangYTe - Chỉ vì 10 triệu bạc và mấy hộp bánh kẹo cho bố mẹ đẻ mà Nhi bị chồng mắng chửi, đay nghiến. Cô cảm thấy mình bị tổn thương vô cùng.

Còn 1 ngày nữa là đến Tết nhưng Nhi không có chút gì háo hức. Cô thờ ơ và dửng dưng.

Hồi còn yêu nhau, Nhi không bao giờ ngờ, một anh chàng đẹp trai, luôn tỏ ra ga lăng, chiều chuộng bạn gái như Minh lại trở thành người đàn ông bủn xỉn khi sống chung một nhà.

Nhi làm nhà nước, lương ba cọc ba đồng, chồng làm ngân hàng. Mỗi tháng Nhi được 7 triệu còn chồng khá hơn là 20 triệu song tháng nào chồng Nhi cũng chỉ đưa cho vợ 8 triệu rồi bảo, "thế là quá đủ cho 3 người rồi".

Số tiền chồng đưa cho chẳng đủ để Nhi cho con gái 4 tuổi đi học mẫu giáo và chi tiêu hàng tháng nhưng cô an ủi chồng mình không cờ bạc, gái gú, chăm chỉ làm việc, thế là tốt rồi. Và cô cứ ngỡ mình có một cuộc sống hạnh phúc nếu như Tết năm ngoái không xảy ra một chuyện làm Nhi đến bây giờ vẫn thấy buồn, đau đớn và không thể nào quên.

Kể từ khi chung sống với nhau, tết nào vợ chồng nhi cũng biếu tết hai bên nội, ngoại. do không dư dả nhiều nên chuyện cuối năm biếu tết hai bên cũng chỉ mang tính lễ nghi nhiều hơn. thường thì chồng 5 triệu, vợ 3 triệu cùng với một giỏ quà bánh kẹo.

Đầu năm ngoái, nhi được lên chức trưởng phòng kế toán, thu nhập cũng tăng. thật sự cô rất vui vậy nên cuối năm, nhi gửi về quê biếu mình 10 triệu cùng với giỏ quà tươm tất.

Ai ngờ, hôm mùng 3 tết về quê ngoại, khi sang nhà anh chị họ chúc tết, chồng nhi khi nghe kể vừa rồi vợ chồng anh biếu tết ông bà 10 triệu, anh bất ngờ và không giấu được vẻ khó chịu. mùng 5 lên hà nội, chồng nhi có nói cô không tôn trọng anh khi không nói rõ khoản tiền biếu đẻ là 10 triệu chứ không phải 3 triệu như thường lệ. anh đay nghiến: "cả năm kiếm được tí tiền, không lo mà tích cóp, chỉ nghĩ đến chuyện mang về nhà mẹ đẻ!".

Nhi nghe mà lùng bùng lỗ tai, nóng hết cả mặt. trong lúc tức giận vì chồng mắng, cô đã gào lên: "em có làm gì sai? em cũng kiếm ra tiền, em cũng muốn mình có một cái tết tươm tất hơn. anh tưởng 10 triệu to lắm hả, nó chẳng là gì cả". vừa nói nhi vừa khóc, vậy mà chồng cô không một chút thương cảm, vẫn lèm bèm khó chịu. chung sống với nhau 5 năm, nhưng qua sự việc này nhi sốc vì cô biết con người thật sự ích kỷ, keo kiệt của chồng.

Chẳng mấy ngày nữa là tết đến mà những hình ảnh, cảm xúc buồn năm ngoái cứ dội về trong nhi. sau sự cố đó, chồng nhi đã xin lỗi vợ. nhi cũng vì thương con, không muốn vợ chồng phải xung đột mà tha thứ. nhưng thật sự, đó nhi không thể nào quên. chỉ vì 10 triệu cộng một chút quà tết cho bố mẹ đẻ mà chồng cô đã xử sự thật tệ bạc. nghĩ mà thương phận đàn bà!

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/bi-chong-chui-mang-tham-te-vi-bieu-bo-me-de-10-trieu-20200115161448673.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY