Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bị dân mạng Hàn Quốc chèn ép tới khủng hoảng, nữ YouTuber Mukbang phải chấm dứt luôn sự nghiệp, xoá hết video

Dù đã lên tiếng xin lỗi, đăng video giải thích thành khẩn nhưng một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc vẫn không “buông tha” cho cô.

Vài tháng gần đây, cộng đồng YouTuber Mukbang Hàn Quốc vừa trải qua đợt “bão tố” liên quan đến vấn đề nhận tiền quảng cáo. Loạt YouTuber bị dân mạng chỉ trích, thậm chí là tẩy chay vì quảng cáo ẩn hoặc nhận tiền tài trợ nhưng không nhắc đến, không gắn thông báo trên video. Dù tất cả các YouTuber đã nhanh chóng lên tiếng, nhận lỗi, hứa công khai việc tài trợ/ quảng cáo nhưng vẫn nhận về làn sóng chỉ trích rất dữ dội.

Tzuyang là một Youtuber Mukbang bị nhắc tới trong vụ việc vừa rồi. Dù vậy so với các YouTuber khác, trường hợp của nữ Mukbanger này không quá nghiêm trọng nhưng vẫn bị dân mạng Hàn Quốc chê trách.

Bị dân mạng Hàn Quốc chèn ép tới khủng hoảng, nữ YouTuber Mukbang phải chấm dứt luôn sự nghiệp, xoá hết video - Ảnh 1.

Kênh YouTube của Tzuyang có hơn 2,6 triệu subscribers.

Bị dân mạng Hàn Quốc chèn ép tới khủng hoảng, nữ YouTuber Mukbang phải chấm dứt luôn sự nghiệp, xoá hết video - Ảnh 2.

Tzuyang rất được lòng người xem vì những video Mukbang dễ thương, sạch sẽ. Tzuyang cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, để tâm tới những chi tiết rất nhỏ… Tzuyang được xem là nữ YouTuber Mukbang có “nhân cách vàng”.

Theo đó, Tzuyang khi mới bắt đầu làm YouTube, vì không nắm rõ luật nên những video đầu tiên đã không đánh dấu liên quan đến quảng cáo. Tháng 01/2020, sau vụ việc bị nhắc nhở, Tzuyang đã xin lỗi và rút kinh nghiệm, từ sau các vlog đều nói rõ trong phần mô tả clip nếu có tài trợ. Tuy nhiên tới tận bây giờ, một bộ phận netizens Hàn vẫn “réo tên”, chỉ trích với lời lẽ thậm tệ trên mọi nền tảng MXH Tzuyang sử dụng, ám chỉ cô như kẻ L*a đ*o dù đã nhận lỗi và cải thiện trong những clip từ tháng 1 tới nay.

Vì quá khủng hoảng, stress vì bình luận từ cư dân mạng, Tzuyang đã ẩn hết toàn bộ video trên kênh của mình vào đầu tháng 08/2020. Khi livestream, fan tiếc nuối hỏi han thì cô chia sẻ sẽ dừng làm YouTube vì quá áp lực, tiêu cực, còn 10 video đã sản xuất sẽ đăng tải nốt rồi đóng kênh. Thế nhưng những dân mạng ác ý vẫn không ngừng ném đá vô cớ, khiến Tzuyang phải tránh sử dụng MXH, 10 clip sau đó cũng không còn thấy được đăng tải. Do hiệu ứng lan truyền từ các YouTuber Mukbang khác liên phục dính “phốt”, Tzuyang nằm không cũng dính đạn như vậy.

Bị dân mạng Hàn Quốc chèn ép tới khủng hoảng, nữ YouTuber Mukbang phải chấm dứt luôn sự nghiệp, xoá hết video - Ảnh 3.

Tzuyang đã có nửa tháng ẩn hết toàn bộ video, cả channel phủ màu đen và những bình luận tiêu cực. Cô cho biết quá mệt mỏi, muốn dừng sự nghiệp YouTube vì những bình luận chỉ trích vô cớ.

Vụ việc tưởng chừng như đã dừng lại ở đó nhưng các kẻ chỉ trích vẫn buông lời lẽ vô cớ. Tối 18/08, Tzuyang phải xoá các vlog đã ẩn và đăng tải video cuối cùng để giải thích cho toàn bộ sự việc. Cô bày tỏ mình đã bình tĩnh hơn trước chỉ trích, nhận lỗi ban đầu của bản thân và không muốn những người yêu quý cô ném đá, phê phán lại kẻ đã “phốt” cô trước đó. Tuy vậy, Tzuyang vẫn không thay đổi quyết định dừng sự nghiệp làm YouTuber Mukbang.

Bị dân mạng Hàn Quốc chèn ép tới khủng hoảng, nữ YouTuber Mukbang phải chấm dứt luôn sự nghiệp, xoá hết video - Ảnh 4.

Vlog có thể coi là cuối cùng của Tzuyang trên Youtube, cô không hề nhắc tới ý định quay trở lại.

Dưới phần bình luận, những người yêu thích Tzuyang từ khắp nơi trên thế giới đều bày tỏ sự tiếc nuối cho nữ YouTuber xinh đẹp, văn minh, đồng thời lên án những kẻ ác độc đứng sau những bình luận ẩn danh. Sự việc của Tzuyang là một lời cảnh báo tới tình trạng bạo lực mạng bằng lời lẽ rất báo động ở Hàn Quốc nói riêng và môi trường mạng nói chung.

Nguồn và ảnh: Tổng hợp

Bị dân mạng Hàn Quốc chèn ép tới khủng hoảng, nữ YouTuber Mukbang phải chấm dứt luôn sự nghiệp, xoá hết video - Ảnh 5.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bi-dan-mang-han-quoc-chen-ep-toi-khung-hoang-nu-youtuber-mukbang-phai-cham-dut-luon-su-nghiep-xoa-het-video-20200820230440421.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY