Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bi kịch của người hùng cứu sống bé gái rơi từ tầng cao

4 năm trước, trong một lần dạo phố, ông Nikolay Panyushkin (63 tuổi, ở Nga) đã cứu sống một bé gái rơi xuống từ trên ban công tầng 5.

Bé gái đã hồi phục không bao lâu sau, còn ông Panyushkin, vì bị va chạm mạnh ở vùng đầu và chấn thương nặng ở cột sống, đã mất khả năng đi lại.

Ông Panyushkin đã không nhận được dù chỉ một lời tri ân nào từ gia đình bé gái. Người bạn của ông Panyushkin, bà Tamara Ivanchukova đã chia sẻ với các phóng viên rằng khi cảnh sát tìm đến căn hộ nơi bé gái rơi, mẹ của bé thậm chí còn không biết rằng con gái mình không còn ở trong nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, mẹ cô bé còn thản nhiên gọi cho một số người quen và bình tĩnh kể: "Biết gì không, Dana (tên bé gái) đã nhảy xuống từ ban công đó!".

Tiền chữa trị cho bệnh tình của ông Panyushkin được các nhà hảo tâm trong thành phố quyên góp. Ông Panyushkin đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật những vẫn không thể lấy lại được đôi chân của mình.

ÔngNikolay Panyushkin.

Lúc đầu, ông được vợ chăm sóc, nhưng sau đó vài năm bà đã qua đời vì bệnh ung thư. Người bạn thời thơ ấu của ông, bà Tamara đã từ bỏ công việc và cuộc sống ở quê nhà để tới chăm sóc ông.

Tuy nhiên, sức khỏe của ông Panyushkin ngày càng suy giảm nghiêm trọng. Đầu tháng 3, ông nhập viện, sau đó được xuất viện. Khi về nhà, sức khỏe ông lại tồi tệ đi và có dấu hiệu suy tim. Ông đã qua đời ngay sau đó trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Theo chia sẻ từ một người bạn của ông Panyushkin, ông luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Trong thời gian phục vụ trong quân đội, khi bề mặt băng bị vỡ khiến chiếc xe bọc thép rơi xuống dưới, ông đã không do dự mà lặn xuống dưới để móc dây cáp vào xe tăng. Nhờ đó, toàn bộ thành viên trong xe đã được cứu.

Vào năm 2020, gia đình của bé gái được ông cứu sống đã được tìm thấy tại làng Simferopolskoye. Mẹ của bé gái nói rằng bà đã cố gắng tìm kiếm ân nhân của mình nhưng không thành công.

Người dân Kokshetau đã rất ngạc nhiên khi cả thành phố đều biết tới chiến công của ông Panyushkin năm đó. Và điều mỉa mai hơn cả, sau khi sự việc xảy ra, gia đình bé gái đã sống cùng thành phố với ông tại Kokshetau thêm một năm rưỡi rồi mới chuyển đi.

Theo Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/bi-kich-cua-nguoi-hung-cuu-song-be-gai-roi-tu-tang-5-721917.html

Theo Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-kich-cua-nguoi-hung-cuu-song-be-gai-roi-tu-tang-cao/20210326025632089)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Tuần qua, báo điện tử ADZ đã làm thủ tục kết chuyển đến gia đình chị Lê Thị Sum số tiền 47.220.000 đồng mà bạn đọc ủng hộ cho 3 đứa con nhỏ của chị trong tuần 2+3 tháng 2/2016.
  • (MangYTe) - Khi con “điên” hẳn, bà lại thấy may bởi anh Thông không còn biết gì nữa, bà cũng không phải oằn mình bế cháu lên xe, đẩy chạy ra khỏi nhà cả đêm để tránh những trận đòn của con. Bà chỉ sợ mình ch*t đi, con trai, cháu nội không biết bấu víu vào đâu để sống.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Dư luận Anh đang xôn xao trước thông tin một nữ sinh viên Tu vong sau khi uống Thu*c giảm cân. Điều đáng nói là những viên Thu*c này được nạn nhân mua trên mạng internet, không qua chỉ định của bác sĩ.
  • Không hiểu vì sao anh lại nhiễm HIV nhưng dù thế em vẫn muốn cưới anh làm chồng.
  • Theo các chuyên gia T*nh d*c học, phụ nữ sau tuổi mãn kinh vẫn có thể hồi phục các hormon Sinh d*c bình thường.
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY