Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nữ sinh 10 tuổi dũng cảm cứu 3 trẻ đuối nước

Thấy 3 em nhỏ đang bị đuối nước, Rơ Châm Ư dũng cảm nhảy xuống lần lượt đưa cả 3 lên bờ. Tuy nhiên một nạn nhân là em ruột Ư đã không qua khỏi.
Huyện Đoàn Chư Păh chia sẻ mất mát với em Rơ Châm Ư và gia đình, khi em ruột của Ư không qua khỏi tai nạn đuối nước.

Tỉnh Đoàn Gia Lai vừa làm hồ sơ đề xuất Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Rơ Châm Ư (10 tuổi, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vì dũng cảm cứu 3 em nhỏ đuối nước (một em không qua khỏi).

Theo Tỉnh Đoàn Gia Lai, trưa 9/9, em Ư cùng Rơ Châm Chuân (8 tuổi, em trai Ư), Chúc (10 tuổi), Vâng (11 tuổi), H'Lia (8 tuổi) rủ nhau đi chơi cạnh hồ nước trong làng Bui, xã Nghĩa Hưng.

Trong khi vui chơi, Chuân, Chúc, H'Lia bị đuối nước. Thấy vậy, Ư đã nhảy xuống nước kéo được Chúc lên bờ. Sau đó, Ư tiếp tục nhảy xuống tìm và cứu được H'Lia.

Nhìn quanh không thấy em trai, Ư vội vã lao xuống nước tiếp tục lặn tìm, kéo được em trai lên bờ. Tuy nhiên, em Chuân không qua khỏi.

Theo Dân Trí

Link bài gốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nu-sinh-10-tuoi-dung-cam-cuu-3-tre-duoi-nuoc-5739141.html)

Tin cùng nội dung

  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Ba ca mổ thành công đều nhờ sự tin tưởng tuyệt đối vào bác sĩ, vào khoa học, nhờ sự dũng cảm quyết tâm vượt qua bệnh tật của bệnh nhân.
  • Nick Vujicic, nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới từ khi sinh ra đã không có chân tay. Vợ chồng anh sắp chào đón sự ra đời của baby thứ hai trong năm nay.
  • Đó là giọt nước mắt cảm thương với tấm lòng tận tụy của những thầy Thu*c không nhận phong bì nói riêng và những trí thức, công chức lương thiện nói chung.
  • Buổi sáng, sau ca trực, tôi ngồi với mấy đồng nghiệp cùng ăn sáng. Căng tin mở đĩa nhạc đầy ắp không gian mùa xuân, đón năm mới, niềm vui vẻ và hân hoan, sự rực rỡ và lung linh… Sực nhớ ra, sắp Tết rồi!
  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY