Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhặt được ví tiền, ba cháu nhỏ tìm người trả lại

Chị T. cho biết rất vui và xúc động khi nhận lại tài sản, trân trọng trước nghĩa cử của 3 cháu nhỏ và cán bộ, chiến sĩ Công an xã Long Hưng.
Ba cháu nhỏ trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: Dân Trí.

Công an xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, khoảng 13h20 ngày 30/5, 3 cháu nhỏ Nguyễn Thị Cẩm Giang, Nguyễn Tuấn Khang và Phạm Thị Thanh Thùy (cùng ngụ xã Long Hưng) nhặt được một ví da tại cầu vượt Mỹ Khánh. Các cháu mang ví đến giao lại cho Công an xã Long Hưng để tìm trả lại cho người đánh rơi.

Qua kiểm tra, công an ghi nhận bên trong ví có thẻ ATM, sợi dây chuyền màu vàng, một ít tiền mặt và giấy tờ khác. Cơ quan chức năng xác định người đánh rơi ví là chị P.T.T.T. (18 tuổi, ngụ xã Long Hưng). Công an xã đã liên hệ và mời chị T. đến trụ sở để trao trả lại tài sản, giấy tờ.

Chị T. cho biết rất vui và xúc động khi nhận lại tài sản, trân trọng trước nghĩa cử của 3 cháu nhỏ và cán bộ, chiến sĩ Công an xã Long Hưng. "Đây không chỉ là số tài sản lớn với gia đình mà còn có nhiều giấy tờ quan trọng khác", T. chia sẻ.

Trong 3 cháu nói trên, cháu Khang (12 tuổi) và cháu Thùy (14 tuổi) là học sinh THCS, còn cháu Giang (13 tuổi) đã nghỉ học. Gia đình các cháu đều thuộc diện khó khăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nhat-duoc-vi-tien-ba-chau-nho-tim-nguoi-tra-lai-5719330.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đọc giúp Huỳnh Thị Kim Thuận - TP.HCM (nhân vật được đề cập trong bài viết Hành trình đến giảng đường của cô học trò xương thủy tinh, trên Thanh Niên ngày 18.9.2019):
  • Làm người, lòng tốt cần có chừng mực, hào phóng cần có nguyên tắc. Nếu nhân hậu theo cách này vừa hại mình, lại rước họa cho người khác.
  • (MangYTe) - Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất của Hạt Giống Tâm Hồn, “Còn sống còn yêu thương” là món quà ý nghĩa cho những ai đang muốn mở cửa trái tim mình.
  • (MangYTe) - Tuần qua tại Hà Nội, đêm từ thiện “Vì Tương Lai Trẻ Thơ” diễn ra thành công tốt đẹp.
  • (MangYTe) - Bố mất đã lâu, mẹ cũng bỏ đi bặt vô âm tín, hai chị em cô học trò Lại Thị Bé chỉ còn biết dựa vào ông bà nội đã già yếu. Những tưởng phải bỏ học giữa chừng bởi ông bà đã già không còn đủ sức lo cho cháu, Bé may mắn nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc MangYTe nên em đã yên tâm đến trường.
  • (MangYTe) - Sinh ra không biết bố là ai, mẹ lại bị tâm thần bỏ nhà đi liên miên khiến hai chị em cô bé Khánh Linh (6 tuổi) và Đức Anh (1 tuổi) chỉ còn biết dựa vào bà ngoại. Để có tiền mua sữa cho cháu, ngày ngày bà Hành đi khắp làng trên, xóm dưới hặt nhạnh những đồ phế liệu mang bán kiếm tiền nuôi cháu.
  • Một khách du lịch đang phóng xe trên đường quê thì trời bỗng đổ mưa nặng hạt. Không thể tiếp tục đi di chuyển, vị khách tìm đến nhà bác nông dân gần đó hỏi:
  • (MangYTe) - Nhận số tiền gần 53 triệu đồng mà bạn đọc ADZ ủng hộ, bà Đặng Thị Chinh cho biết sẽ nhờ người gửi tiết kiệm để có tiền trang trải, chăm sóc con cháu, phòng khi ốm đau, hơn nữa, để số tiền lớn trong nhà, bản thân bà cũng không yên tâm vì sợ điều bất trắc có thể xảy ra.
  • Đó là giọt nước mắt cảm thương với tấm lòng tận tụy của những thầy Thu*c không nhận phong bì nói riêng và những trí thức, công chức lương thiện nói chung.
  • Buổi sáng, sau ca trực, tôi ngồi với mấy đồng nghiệp cùng ăn sáng. Căng tin mở đĩa nhạc đầy ắp không gian mùa xuân, đón năm mới, niềm vui vẻ và hân hoan, sự rực rỡ và lung linh… Sực nhớ ra, sắp Tết rồi!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY