Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phú Thọ: Bí thư Chi đoàn liều mình cứu người đuối nước ở Hồ công viên Văn Lang

Sáng ngày 8/6, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức khen thưởng đột xuất cho anh Cao Văn Tiến, Bí thư Chi đoàn khu 4, xã Hùng Lô, TP Việt Trì vì dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.
Hình ảnh anh Cao Văn Tiến cứu người ở Công văn Văn Lang. Ảnh: Tỉnh đoàn Phú Thọ.

Trước đó, khoảng 12h ngày 6/6, anh cao văn tiến đang ở hồ công viên văn lang thì nghe người dân tri hô có người đang đuối nước. ngay lập tức anh cao văn tiến nhanh chóng chạy đến chỗ mọi người tri hô rồi nhảy xuống hồ cứu người. cùng với sự hỗ trợ của một người dân khác, anh cao văn tiến đã đưa được người đàn ông vào khu vực an toàn.

Anh Nguyễn Văn Kỳ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen và phần thưởng cho anh Cao Văn Tiến. Ảnh Tỉnh đoàn Phú Thọ.

Tỉnh đoàn biểu dương anh cao văn tiến đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm cứu được người đuối nước trong lúc nguy cấp. hành động này đã giúp lan toả tinh thần quả cảm, tương thân, tương ái trong cộng đồng, là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/phu-tho-bi-thu-chi-doan-lieu-minh-cuu-nguoi-duoi-nuoc-o-ho-cong-vien-van-lang-5720084.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY