Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Đã tìm thấy thi thể nam sinh mất tích tắm biển Tam Thanh

Trưa 18/7, ông Nguyễn Xuân Luận, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng vừa vớt được thi thể nam sinh tắm biển mất tích ở biển Tam Thanh.

Theo ông luận, lúc 12h12 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh lê phạm v. kh. (18 tuổi), trú phường trường xuân, tp tam kỳ ở thôn ngọc an, xã tam tiến, cách nơi gặp nạn khoảng 2 km. hiện thi thể anh kh. đã được lực lượng chức năng đưa vào bờ để bàn giao cho người thân để lo hậu sự nạn nhân.

Khu vực nơi phát hiện thi thể anh Kh.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin 'Tắm biển nam sinh chuẩn bị vào đại học bị mất tich", phản ánh vụ việc, vào lúc 16h45’ ngày 17/7, tại bãi biển thôn Hoà Hạ, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, anh Lê Phạm V. Kh. khi đang cùng nhóm bạn tắm biển tại điểm trên thì không may bị sóng biển cuốn trôi và mất tích.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-da-tim-thay-thi-the-nam-sinh-mat-tich-tam-bien-tam-thanh-5723461.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Ch?t đuối do nước ngọt thì có tình trạng pha loãng máu. Do áp suất thẩm thấu của nước ngọt thấp hơn máu nên nước qua màng phế nang mao quản khuếch tán vào máu
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY