Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bi kịch tiếp theo của người Ấn: Sẵn sàng bán thận để có tiền ăn cho các con, sợ hãi khi chủ nhà trọ đòi tiền

MangYTe - Người dân Ấn Độ vừa thoát khỏi địa ngục trần gian do làn sóng thứ 2 của COVID-19 tấn công thì họ phải đối mặt với nguy cơ sẽ ch*t đói vì không kiếm được tiền.

Ấn Độ vào những đợt cao điểm tháng 4-5 liên tục lập kỷ lục về các ca nhiễm COVID-19. Đất nước đông dân thứ 2 thế giới này hứng chịu làn sóng dịch bệnh tấn công. Theo thống kế mới nhất, nước này có 28,3 triệu người dương tính với virus SARS-CoV2 và số ca Tu vong lên đến hơn 300 nghìn.

Thời gian qua, các bệnh viện ở Ấn Độ quá tải và không đủ giường cho bệnh nhân. Ngoài ra, số bình oxy cũng thiếu đã khiến nước này gặp khủng hoảng trầm trọng về y tế. Các bác sĩ đã phải kêu cứu trên mạng xã hội để tìm kiếm sự giúp sức ở bên ngoài.

Bi kịch tiếp theo của người Ấn: Sẵn sàng bán thận để có tiền ăn cho các con, sợ hãi khi chủ nhà trọ đòi tiền - Ảnh 2.

Người dân nghèo khốn khổ trong sau đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ.

Người dân sống trong nỗi sợ hãi vì bất cứ lúc nào họ cũng có nguy cơ Tu vong vì nhiễm COVID-19. Theo nhiều chuyên gia, con số mắc và Tu vong do COVID-19 còn nhiều hơn số liệu thống kê. Điều đó được chứng minh qua việc các lò hỏa táng bị quá tải, số thi thể trên sông Hằng vô chủ xuất hiện ngày càng nhiều, những bao tro cốt không ai đến nhận cũng là hiện tượng thường xuyên...

Hiện tại, bước sang tháng 6, tình hình dịch bệnh đang giảm xuống nhanh chóng ở Ấn Độ nhờ người dân được tiêm vắc-xin và sự giúp đỡ từ các nước trên thế giới. Tuy nhiên, đối mặt với họ là một khó khăn vô cùng lớn. Đó là nạn thất nghiệp, nạn đói.

Tờ Indian day ghi nhận trường hợp ông Fatima Khatun - một người dân 55 tuổi sống cùng vợ và 5 người con ở New Delhi. Ông này cho biết bản thân đang khổ sở vì không kiếm được tiền mua thức ăn cho cho con. Fatima Khatun nói: "Chúng tôi sẵn sàng bán thận để kiếm tiền ăn cho các con... Chúng tôi thoát khỏi COVID-19 nhưng sẽ ch*t vì đói".

Bi kịch tiếp theo của người Ấn: Sẵn sàng bán thận để có tiền ăn cho các con, sợ hãi khi chủ nhà trọ đòi tiền - Ảnh 3.

Không việc làm, họ buộc phải nhờ sự trợ giúp từ các tổ chức từ thiện.

Hiện tại ông Fatima Khatun cùng như gia đình nghèo ở thủ đô New Delhi khác phải chịu cảnh này khi dịch COVID-19 đi qua. Do chính phủ vẫn chưa mở cửa phong tỏa nên họ thất nghiệp và không có lương thực, thực phẩm.

Bà Naushad - vợ ông Khatun cho biết: "Tôi từng làm việc trong khách sạn. Tôi làm bánh chapatis trong nhà bếp. Năm ngoái, do đại dịch, tôi mất việc. Sau đó, tôi thuê một chiếc xe kéo nhưng vì đại dịch, nó cũng chẳng giúp tôi kiếm tiền. Bây giờ tôi thậm chí không có tiền để mua bữa ăn cho con mình".

Một người phụ nữ ngoài 60 tuổi khác có tên là Sunita Kumari cũng rất mệt mỏi vì mất việc làm. Bà chia sẻ bản thân từng làm giúp việc nhưng vì dịch nên bà phải nghỉ từ năm ngoái. Hơn 1 năm qua, người phụ nữ này không tiền và hiện tại, bà đối mặt với việc ch*t vì đói.

Không chỉ vậy, họ còn đối mặt với bi kịch phải ra ngoài đường ngủ vì chủ nhà trọ dọa đuổi nếu không đóng tiền. Đây là thực trạng không của riêng ai ở đô thị lớn này. Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 2 đã khiến hơn 15 triệu người Ấn Độ đã mất việc làm. Đây là số liệu được ghi nhận bởi Trung tâm Giám sát Kinh tế Ấn Độ.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bi-kich-tiep-theo-cua-nguoi-an-san-sang-ban-than-de-co-tien-an-cho-cac-con-so-hai-khi-chu-nha-tro-doi-tien-20210603101606821.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY