Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết giúp trẻ có trí não nhanh nhạy

Những bí quyết dưới đây cha mẹ hãy ứng dụng để kích thích phát triển trí thông minh của trẻ.

Khuyến khích trẻ phát triển lành mạnh

Bí quyết giúp trẻ có trí não nhanh nhạy

Bạn hãy khuyến khích trẻ phát triển lành mạnh.

Thợ mộc chạm khắc gỗ theo ý muốn còn người làm vườn giúp cây cối phát triển. Tương tự, cha mẹ có thể ép con thành người họ muốn hoặc tạo môi trường khuyến khích trẻ phát triển lành mạnh. Ví dụ, thay vì ép con học piano hay violin, phụ huynh khôn ngoan sẽ nuôi dưỡng con trong môi trường đầy âm nhạc để trẻ tự thấy thích và học đàn. Họ cũng sẵn sàng cho con chuyển hướng sang chơi trống nếu đó là điều con đam mê.

Nói chuyện và đọc sách cho con nghe thật nhiều

Nghiên cứu chỉ ra ngay cả khi mới vài tháng tuổi, trẻ chưa hiểu nghĩa của từ nhưng não đã bắt đầu tiếp nhận thông tin để xây dựng nền tảng cho việc học sau này. Trẻ càng được nghe nhiều từ, hiệu quả càng lớn. Con sẽ có vốn từ vựng lớn, khả năng đọc hiểu tốt hơn. Đặc biệt, việc dạy con nhận biết các cảm xúc như vui, buồn, thất vọng từ sớm cũng giúp con linh hoạt hơn.

Chịu khó giải thích

Nhiều người mệt mỏi khi con liên tục hỏi “tại sao”. Tuy nhiên, nếu chịu khó giải thích, cha mẹ giúp con tiếp thu cái mới, não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Việc được giải thích các thắc mắc cũng thúc đẩy trẻ điều chỉnh hành vi cho hợp lý.

Nhìn thẳng vào mắt bé và biểu lộ thái độ

Tận dụng những khoảnh khắc khi mà em bé mở mắt ra rồi nhìn thẳng vào mắt bé. Trẻ nhận ra các khuôn mặt rất sớm và khuôn mặt của bạn với trẻ là quan trọng nhất. Khi bé nhìn bạn, việc ghi nhận khuôn mặt vào trí nhớ của bé cũng đồng thời diễn ra.

Cho bé đi mua sắm

Cứ cuối tuần bạn đi siêu thị mua sắm, hãy đưa bé đi cùng để thay đổi không gian quen thuộc ở nhà bằng không gian siêu thị sinh động, rộng rãi. Nơi đây có nhiều người, nhiều loại âm thanh, màu sắc và cũng là nơi lý tưởng cho bé giải trí.

Thay đổi không gian quen thuộc của bé

Ví dụ, bạn có thể thường xuyên chuyển chỗ ngồi của bé. Điều này sẽ mang lại cho bé một thách thức nhỏ khi bé phải nhớ xem mọi thứ được đặt ở đâu trên bàn ăn.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/bi-quyet-giup-tre-co-tri-nao-nhanh-nhay-50014.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-giup-tre-co-tri-nao-nhanh-nhay/20210125030406314)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY