Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết xào đậu đũa giòn, xanh mướt

Quả đậu đũa xào là món rau được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng có thể xào giòn mà xanh được.

Đậu đũa là một loại quả được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. một trong những phương pháp nấu đỗ nhiều nhất chính là đậu xào. đậu đũa có thể kết hợp vào với nhiều loại thịt khác nhau hoặc chỉ đơn giản là xào tỏi, hành cũng đã đủ thơm ngon rồi.

Bí quyết xào đậu đũa giòn, xanh mướt

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, để xào đậu chín mà vẫn luôn xanh, giòn là điều không phải chị em nào cũng thực hiện được. Nhiều người phàn nàn, dù đã cố gắng xào đậu nhanh tay, canh lửa thì sau khi đậu chín nó vẫn ngả sang màu vàng không hề đẹp mắt. Lúc này đậu đã mềm, không còn ngon nữa. Còn nếu để đậu giòn thì đậu còn sống.

Chúng ta nên biết rằng, có nhiều người thích xào đậu tái một chút để tận hưởng cảm giác giòn sần sật, hương vị ngai ngái của loại quả này. Tuy nhiên, trong các loại quả đậu có chứa nhiều saponin và lectin thực vật có tác dụng kích thích đường ruột và dạ dày ở mức độ nhất định. Nếu bạn ăn đậu vẫn chưa chín thì những chất này sẽ gây ra đầy bụng, đau bụng, buồn nôn... một dấu hiệu của ngộ độc. Vì thế nhất định phải ăn đậu đã được nấu chín.

Vậy làm thế nào mà món đậu xào vừa được xào chín mà vẫn giữ được màu xanh cùng độ giòn? Hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé!

Cách làm món đậu xào tỏi

Nguyên liệu:

Đậu đũa : 200g

Tỏi : 2 củ

Gia vị : dầu ăn, tương ớt, hạt nêm, hạt tiêu, nước tương

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế đậu đũa, tỏi khô

Đậu đũa ta dùng dao tước bỏ hết phần xơ, rồi mang đậu đũa ngâm cùng với nước muối pha loãng, sau đó ta dùng dao thái khúc dài khoảng chừng 4 đến 5cm. rồi ta vớt rau ra rổ để cho ráo nước. tỏi khô ta bóc sạch vỏ, 1 củ đập dập và còn 1 củ băm nhỏ.

Bước 2: tiến hành xào đậu đũa với tỏi

Đầu tiên ta đun nóng dầu ăn, rồi ta cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm, cho tiếp đậu đũa đã sơ chế vào xào cùng, cho gia vị gồm: hạt nêm và nước tương vào đảo đều tay. cuối cùng ta cho tỏi đập dập vào cùng, dùng đũa đảo đều và nhanh tay với lửa to cho đậu xanh và ngon hơn nhé.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/van-hoa/bi-quyet-xao-dau-dua-gion-xanh-muot-49122.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-xao-dau-dua-gion-xanh-muot/20210104125351569)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY