Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Bị sẹo lồi do mụn trứng cá, điều trị thế nào?

Em là Nam, năm nay 18 tuổi, cách đây 2 năm bị mụn trứng cá, nay đã hết nhưng còn nhiều sẹo lồi dày đặc dạng cục nhỏ. Xin cho biết cách điều trị các sẹo này.
Hình minh họa - Nguồn Internet
Bạn Nam thân mến!

Mụn trứng cá là hiện tượng các tuyến bã tiết ra quá nhiều chất nhờn nhưng không thoát ra được mà bị tắc lại gây ra các cục hay các sẩn, sẩn đó có thể có miệng và mụn có thể thoát ra ngoài ( gọi là mụn đầu đen) nhưng nhiều trường hợp không tạo được miệng chất bả không thoát ra được và tạo các sẩn, cục trên da (gọi là mụn đầu trắng), trường hợp bị bôi nhiễm sẽ gây mụn mủ.

Nếu mụn xảy ra trên người có cơ địa sẹo lồi thì rất dể để lại di chứng sẹo lồi.

Trường hợp của bạn tôi không rõ bạn có bị cơ địa sẹo lồi hay không, cũng có thể các sang thương trên mũi của bạn chỉ là những mụn đầu trắng chưa điều trị khỏi hẳn nên bạn nhầm tưởng là sẹo lồi.

Bạn nên đến gặp trực tiếp BS da liễu để được thăm khám cụ thể mới có thể khuyên bạn nên thế nào vì thật sự một sang thương sẹo lồi trên mặt thì phải chịu một điều trị của chuyên khoa thẩm mỹ rất tốn nhiều thời gian và chi phí

Thân ái chào bạn, chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Theo BVĐK Bình Dương
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-seo-loi-do-mun-trung-ca-dieu-tri-the-nao-n186643.html)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Mụn trứng cá, Đông y gọi là thanh xuân đậu, phần nhiều do lỗ chân lông bị nhiễm khuẩn gây ra. Ngoài ra, tuyến bã nhờn phân tiết quá thịnh cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn...
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Mụn trứng cá là chứng bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, bệnh còn gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Mụn trứng cá có thể ở một vùng hoặc cả mặt, mức độ dày mỏng khác nhau, liên tục hay từng đợt, bệnh dai dẳng.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY