Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bị thanh sắt rơi từ tầng 20 đâm xuyên đầu vẫn sống

Sau ca phẫu thuật dài 4 giờ vì bị cây sắt dài 60 cm rơi từ công trường đâm xuyên đầu, một chàng trai 24 tuổi đã được bác sĩ cứu khỏi tay tử thần.

Nam công nhân ở Ấn Độ bị thanh sắt đâm xuyên đầu hôm 31/7. Ảnh: Jam Press.

Gần đây, các bác sĩ ở Bệnh viện Flores, New Delhi, cho biết đã cứu sống một nam bệnh nhân 24 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên qua não.

Hôm 31/7, khi chàng trai đang làm việc ở một công trường xây dựng tại Ghaziabad thì T*i n*n xảy ra. Lúc nhìn thấy thanh sắt rơi từ tầng 20 về phía anh này, nhiều người đã gào thét cảnh báo nhưng nạn nhân không kịp tránh né. Ngay lúc chàng trai ngẩng lên để nhìn thì thanh sắt đã đâm từ trán xuyên ra phía sau đầu khiến anh này bất tỉnh.

Các công nhân đã cắt ngắn bớt thanh sắt trước khi đưa chàng trai đến bệnh viện. Bác sĩ phẫu thuật thần kinh cấp cao của Bệnh viện Flores, Abhinav Gupta, là người chịu trách nhiệm chính cho ca mổ khẩn cấp. Bác sĩ Gupta đã phải cắt một phần lớn hộp sọ để ngăn chặn thêm tổn thương cho não của bệnh nhân. Phần sọ não bị cắt được đặt dưới túi da bụng của bệnh nhân - phương pháp được sử dụng để bảo quản sọ não.

Thanh sắt sau khi được đưa ra khỏi đầu nam bệnh nhân tại New Delhi, Ấn Độ hôm 31/7. Ảnh: Jam Press.

Tuy ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ đã giữ lại mạng sống cho nam công nhân nhưng các bác sĩ cho biết vẫn cần thêm một cuộc phẫu thuật nữa trong hai tháng tới để đưa mảnh sọ trở lại vị trí cũ. Ngoài ra, nửa người bên trái của anh này có thể đã bị liệt.

"Chúng tôi đang sát sao theo dõi diễn biến của bệnh nhân và kết quả có vẻ khả quan", bác sĩ Gupta nói với tờ Times of India.

Mặc dù bệnh nhân có 90% cơ hội sống sót và hiện không cần dùng ống thở, cũng như đã có thể mở mắt nhưng các bác sĩ không chắc liệu anh này có thể nghe hiểu hay không. Bác sĩ Gupta cho biết: "Anh ấy còn một chặng đường dài phía trước cho đến khi hồi phục hoàn toàn sau chấn thương. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng sẽ cần thêm vật lý trị liệu và phục hồi chức năng trong tương lai".

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bi-thanh-sat-roi-tu-tang-20-dam-xuyen-dau-van-song-20210812171341858.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương thanh sắt xuyên não

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY