Kinh tế xã hội hôm nay

Bí thư tỉnh Quảng Bình chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ vụ đề thi vào lớp 10

Chiều 4.6, Thường trực tỉnh uỷ Quảng Bình dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đã có cuộc họp khẩn cấp về sự cố đề thi môn Ngữ văn thi vào lớp 10. Tại cuộc họp đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm cá nhân và tập thể trong vụ việc này.

Theo đó, Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu: Công an tỉnh vào cuộc làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan và báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo thi tỉnh, Sở GD-ĐT và giám đốc Sở, Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cần kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm vì đã để xảy ra các trường hợp bất thường; kiểm điểm và xử lý nghiêm minh hai giáo viên coi thi phòng thi số 25; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm ban ra đề thi vì đã thiếu trách nhiệm, thiếu tính bao quát trong quá trình ra đề.


Đồng chí Hoàng Đăng Quang- Bí thư tỉnh ủy chủ trì phiên họp khẩn

Trước đó ngày 3-6, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, trong buổi thi môn Ngữ văn đã xảy ra việc trùng hợp đề thi với đề thi học kỳ lớp 9 của Phòng GD-ĐT TP. Đồng Hới và đề thi thử vào lớp 10 năm học 2019-2020 của Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy. Điều này đã khiến dư luận cho rằng học sinh TP. Đồng Hới và huyện Lệ Thủy có nhiều lợi thế hơn trong kỳ thi này.


Trường PTTH chuyên Võ Nguyên Giáp trước giờ thi môn Ngữ văn

Cũng trong buổi sáng hôm đó, tại phòng thi số 25 tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp trong khi thi môn Ngữ văn đã xảy ra tình huống hi hữu. Cán bộ coi thi kí nhầm mục ban giám khảo trên tờ giấy thi, thời gian trôi qua hơn một nửa thì phát hiện ra sự cố.

Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng ngày 4.6, Ban chỉ đạo và tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 tỉnh Quảng Bình ra quyết định về việc tổ chức thi lại môn Ngữ văn (môn chung) tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh này do sự cố trên

Thay vì giám thị phải báo cáo với Hội đồng thi để có hướng xử lý thì giám thị tự đổi giấy thi và bắt buộc 24 học sinh làm lại từ đầu. Việc làm này đã dẫn đến mất công bằng cho các thí sinh và đã gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: việc để xảy ra các trường hợp bất thường đã ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi, tác động xấu đến tinh thần của thí sinh và phụ huynh và dư luận xã hội.

Được biết, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã công khai xin lỗi, nhận trách nhiệm trước nhân dân về việc đã để xảy ra các trường hợp bất thường và rút kinh nghiệm trong xử lý công việc.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bi-thu-tinh-quang-binh-chi-dao-cong-an-vao-cuoc-lam-ro-vu-de-thi-vao-lop-10-n158535.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • (MangYTe) - Thông qua quỹ nhân ái của Báo điện tử ADZ, các nhà hảo tâm, tổ chức cộng đồng đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ bé Nguyễn Trần Thanh Tấm hơn 33 triệu đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 7/7, PV ADZ đã lên Bệnh viện Trung ương Huế trao quà từ Quỹ Nhân ái số tiền gần 50 triệu đồng cho chị Trần Thị Lệ và anh Nguyễn Văn Hạnh, nhân vật trong bài “Xót xa cảnh chồng thương tật sọ não chăm vợ đang nguy kịch vì bệnh ung thư”.
  • (MangYTe) - Ngày 4/6, PV ADZ thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi và trao gần 63 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Biên, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.
  • (MangYTe) - Từ ngày mẹ mất, ba bị gãy chân sau vụ T*i n*n, Hiếu phải gánh vác những công việc nặng nhọc của gia đình, nuôi người ba đang nằm một chỗ và hai đứa em thơ dại là Lê Trần Khánh Hòa (4 tuổi) và Lê Vũ Hoàng mới hơn 1 tuổi. Cuộc sống gia đình Hiếu đang rơi vào tình cảnh rất bĩ cực...
  • - Đề thi do Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) ra trong kỳ thi định kỳ môn Văn dành cho 14 lớp khối 11 của trường sáng nay (19/11).
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
  • Sáng 22-4, sau buổi thi cuối học kỳ II môn ngữ văn lớp 9, rất nhiều học sinh tại TP HCM vô cùng hoang mang trước kiểu ra đề vừa lạ lùng vừa đánh đố. Ngay cả giáo viên sau khi đọc xong cũng không biết đề thi đang hỏi về vấn đề gì.
  • Với nội dung đề thi Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, mọi việc sẽ trở về đúng với bản chất,  không còn hiện tượng học sinh thi tốt nghiệp thì đạt 9-10 điểm, nhưng thi đại học chỉ 3-4 điểm, thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh nhận định.
  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY