Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk nói về cơn bão xin nghỉ việc ở BVĐK vùng Tây Nguyên

Nhiều y bác sỹ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đột ngột xin nghỉ việc, chuyển công tác đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19 tại Đắk Lắk.

Liên quan đến sự việc thời gian qua có gần 80 cán bộ y bác sỹ… đồng loạt xin nghỉ việc, chuyển công tác xảy ra tại bvđk vùng tây nguyên, ông nguyễn đình trung – bí thư tỉnh ủy đắk lắk đã có những chia sẻ về khó khăn sẽ gặp phải khi trao đổi với pv infonet.

Ông Nguyễn Đình Trung (đứng) - Bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk 

Theo ông nguyễn đình trung, hiện nay có rất nhiều y bác sỹ ở bvđk vùng tây nguyên có xu hướng ra ngoài làm việc và đây cũng là những cơ sở y tế trên địa bàn đều phục vụ khám chữa bệnh ở địa phương

“Tuy nhiên, cái khó khăn là mỗi khi huy động lực lượng để khám chữa bệnh thường xuyên và phòng chống dịch Covid-19 sẽ rất khó khăn vì, đó là lực lượng ngoài mà hiện nay chủ lực vẫn là BVĐK vùng Tây Nguyên. Chúng tôi cũng đã đề nghị Bộ Y tế, các cơ sở đào tạo giúp đỡ cho địa phương trong công tác đào tạo nhân lực y tế cũng như công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19”, ông Trung cho biết.

BVĐK vùng Tây Nguyên

Để khắc phục tình trạng khó khăn thiếu nguồn nhân lực nói trên, ông nguyễn đình trung thông tin thêm, hiện nay tỉnh đắk lắk đã có kế hoạch huy động lực lượng y tế tư nhân tham gia vào công tác phòng chống dịch covid-19 nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe của nhân dân.

Trước đó như Infonet đã thông tin, tính từ năm 2018 tới nay tại BVĐK vùng Tây Nguyên có gần 80 cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh của đơn vị này xin nghỉ việc, chuyển công tác.

Đáng chú ý, trong số những người xin nghỉ việc này có tới 50 bác sỹ có tay nghề và thâm niên, thậm chí có những người giữ chức vụ cao như phó giám đốc bệnh viện, trưởng khoa, phó khoa, trưởng phòng…

Hiện nay 'cơn bão' xin nghỉ việc, chuyển công tác tại bvdk vùng tây nguyên vẫn chưa có hồi kết khi mới đây có thêm 4 bác sỹ đang làm việc tại các khoa: chẩn đoán hình ảnh, ngoại thần kinh, cấp cứu và can thiệp tim mạch, chấn thương chỉnh hình làm đơn xin nghỉ việc đang chờ lãnh đạo bệnh viện xét duyệt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/bi-thu-tinh-uy-dak-lak-noi-ve-con-bao-xin-nghi-viec-o-bvdk-vung-tay-nguyen-399593.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY