Kinh tế xã hội hôm nay

Mỹ nữ gội đầu mượn bằng cấp 3 thành Trưởng phòng của tỉnh ủy Đắk Lắk xin nghỉ việc

Chỉ học hết cấp 2 rồi ở nhà phụ việc gia đình sau đó làm nghề gội đầu nhưng nhờ mượn được bằng cấp 3 của chị gái ruột, bà Trần Thị Ngọc Thảo (45 tuổi, trú Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã nhanh chóng thăng tiến lên thành Trưởng phòng Hành chính- Quản trị-Văn phòng tỉnh ủy Đắk Lắk, là cán bộ chủ chốt của đơn vị này

Nhiều cán bộ và người dân địa phương, nơi bà Thảo sinh ra ngỡ ngàng về việc bà Thảo lại mang tên chị gái của mình là Trần Thị Ngọc Ái Sa (bà Sa hiện là cán bộ ở Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng), các giấy tờ tùy thân khác cũng mang tên Sa nên đã làm đơn yêu cầu tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo làm rõ.

Sau nhiều ngày kiểm tra, ngày 4/10, Văn phòng tỉnh ủy Đắk Lắk đã họp thông báo kết quả xác minh khẳng định rõ, bà Thảo chỉ học đến cấp 2 nhưng sau đó mượn bằng cấp 3 của chị gái ruột tên Trần Thị Ngọc Ái Sa (sinh năm 1973) để đi xin việc. Sau đó bà Thảo làm lại các giấy tờ tùy thân đều mang tên Sa.


Nhờ mượn bằng cấp 3 của chị gái, Thảo biến thành Sa và liên tục thăng tiến

Cụ thể, cuối năm 1993, Thảo liên hệ xin vào làm công nhân Công ty xuất nhập khẩu cà phê 2/9. Công ty yêu cầu phải hoàn thiện chương trình cấp 3 mới nhận nên Thảo liền giới thiệu mình tên Sa và về lấy bằng cấp 3 của chị gái đến nộp. Từ đó Thảo mang tên Sa.

Sau một thời gian làm việc, Thảo dùng bằng của chị gái đăng ký học trung cấp kế toán. Năm 2005 tiếp tục học đại học từ xa, ngành kế toán. Cuối năm 2005, vẫn với các hồ sơ tên Sa, Thảo xin vào làm kế toán viên của Nhà khách tỉnh ủy Đắk Lắk (Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh ủy Đắk Lắk). Vài năm sau Thảo phụ trách bộ phận kế toán.

Năm 2009 được điều động về Văn phòng tỉnh ủy, làm công việc kế toán và được quy hoạch cán bộ chủ chốt. Năm 2013 chính thức được bổ nhiệm phó trưởng phòng Hành chính- Quản trị. Gần 3 năm sau, vào năm 2016, Thảo được bổ nhiệm trưởng phòng Hành chính- Quản trị, là cán bộ chủ chốt của văn phòng. Vẫn với giấy tờ tên Sa, Thảo đang tiếp tục đăng ký học lên nữa.


Thảo được nhiều người đánh giá là khéo và cuốn hút.

Theo đánh giá của nhiều người dân sinh sống trên địa bàn Buôn Ma Thuột, bà Thảo rất khéo nói và có vẻ ngoài rất cuốn hút. Ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết: Lý lịch đảng viên của bà Thảo khai thiếu nhiều anh, chị em ruột của chính mình nên tổ chức đã không biết được bà Thảo còn có chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Đơn tổ cáo của người dân là chính xác. Hiện bà Thảo đã thừa nhận toàn bộ sự việc và có đơn xin nghỉ việc. Tổ chức sẽ xem xét và kỷ luật nghiêm.

Trong đơn xin nghỉ việc của mình, bà Thảo trình bày: Thời điểm xảy ra sự việc tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm chứ hoàn toàn không có mục đích, động cơ nào khác…”.

Trong một diễn biến liên quan đến cơ quan cũ nơi bà Thảo từng làm việc (Nhà khách tỉnh ủy Đắk Lắk) ông Nguyễn Thượng Hải cho biết đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Xuân Bảy, Giám đốc Nhà khách tỉnh ủy Đắk Lắk vì cho thôi việc nhân viên sai quy định.Trước đó, ông Bảy bị nhân viên N. tố cáo quấy rối T*nh d*c và gạ tình. Sau đó ông Bảy cho nhân viên này thôi việc sai quy định. Vấn đề gạ tình N. thì chưa thể xác định, ông Bảy cho rằng mình không gạ tình, bị tố oan và đã báo công an.

ĐÔNG HƯNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/my-nu-hot-toc-thang-tien-thanh-can-bo-tinh-uy-n164217.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY